ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช คืนสนามหลังเจ็บแฮมสตริง – ส่อฟิตทันลุย ออสเตรเลียน โอเพ่น

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียกลับมาลงเล่นอีกครั้งหลังได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง พร้อมมีลุ้นฟิตทันลงแข่งขันในแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

    โดย ยอโควิช ได้ไฟเขียวในการเดินทางเข้าออสเตรเลียอีกครั้ง หลังเมื่อปีที่แล้วเขาโดนเนรเทศเนื่องจากไม่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 และจะมีสิทธิ์ลงชิงชัยในแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 16-29 มกราคมนี้ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ปีก่อนเขาไม่ได้ลงสนาม

    ถึงกระนั้นเมื่อวันที่ 11 มกราคม ยอโควิช กลับได้รับบาดเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริงระหว่างการลงเล่นแมตช์พิเศษกับ ดานิอิล เมดเวเดฟ นักหวดจากรัสเซียที่ เมลเบิร์น ปาร์ก และต้องขอถอนตัวหลังจบการแข่งขันเซ็ตแรก

    จากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นทำให้หลายฝ่ายมีความกังวลว่าแร็กเกตวัย 35 ปีรายนี้จะหายทันชิงชัยใน ออสเตรเลียน โอเพ่น หรือไม่

ยอโควิช

    ถึงกระนั้นล่าสุด ยอโควิช มือ 5 ของโลกคนปัจจุบันได้กลับมาลงเล่นแมตช์พิเศษในการดวลกับ นิก คีร์กิออส นักเทนนิสเลือดร้อนชาวออเตรเลียในแมตช์พิเศษท่ามกลางผู้ชมกว่า 15,000 คน ซึ่งเจ้าตัวก็เล่นด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และไม่แสดงอาการว่ายังได้รับบาดเจ็บอยู่แต่อย่างใด นั่นหมายความว่าเขาน่าจะฟิตทันลงหวดใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ได้

    ขณะที่ ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ถึงการถอนตัวในแมตช์กับ เมดเวเดฟ ว่า “ผมแค่รู้สึกว่าขามันตึง และผมก็ไม่อยากเสี่ยงอะไรที่แย่ไปกว่านี้ ผมเล่นเซ็ตจบ และเข้าไปขอโทษ เมดเวเดฟ ที่ต้องถอนตัว และเขาก็เข้าใจ ผมแค่ต้องการหลีกเลี่ยงความกลัวที่ใหญ่กว่าก่อนการแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพ่น”

    ทั้งนี้ ยอโควิช คือเจ้าของสถิติผู้เล่นที่คว้าแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองมากที่สุดด้วยจำนวน 9 สมัย ประกอบด้วยในปี 2008, 2011, 2012, 2013, 2015, 2016, 2019, 2020, 2021 ส่วนในปีนี้เขาได้ขึ้นมาเป็นเต็ง 4 ของรายการรองจาก ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลกจากสเปน, แคสเปอร์ รุด มือ 3 โลกจากเดนมาร์ก และสเตฟานอส ซิตซิปาส มือ 4 โลกจากกรีซเนื่องจากการถอนตัวของ คาร์ลอส อัลคาราซ มือ 1 โลกจากสเปนที่ได้รับบาดเจ็บแฮมสตริง

Most Popular

To Top