ข่าวเทนนิสออนไลน์

แม้ไม่ฉีดวัคซีน ยอโควิช หวังร่วมชิงชัย 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สหรัฐ

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกเผยว่า หวังจะได้เข้าร่วมแข่งขันเทนนิส 2 รายการใหญ่ที่ประเทศสหรัฐในเดือน มี.ค. แบบกรณีพิเศษแม้ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 

     สำหรับ ยอโควิช ไม่ได้ร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ที่สหรัฐ และแคนาดา ในปีที่แล้ว หลังเจ้าตัวไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจนไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศเนื่องจากผิดกฎ

     อย่างไรก็ตามในปีนี้แร็กเกตวัย 35 ปีซึ่งปัจจุบันยังไม่ฉีดวัคซีน ได้ยื่นอนุญาตแบบพิเศษในการเดินทางเข้าสหรัฐเพื่อร่วมชิงชัยในศึก อินเดียน เวลส์ และไมอามี โอเพ่น ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม และ19 มีนาคม-2 เมษายนนี้

     ล่าสุด ยอโควิช ซึ่งกำลังเตรียมตัวลงเล่นในรายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ สัปดาห์หน้า ให้สัมภาษณ์โดยหวังว่าเขาจะได้รับข่าวดีในเรื่องดังกล่าว “แผนการของผมหลังจากการแข่งขันดูไบขึ้นอยู่กับสหรัฐ ผมกำลังรอคำตอบ มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม ผมจะได้รู้เร็วๆ นี้”

ยอโควิช

     “ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอน ผมขอขอบคุณชุมชน อินเดียน เวลส์ และไมอามี สำหรับการสนับสนุน พวกเขาต้องการให้ผมสามารถเล่นในทัวร์นาเมนต์ของพวกเขาได้ ผมรอคอยการตัดสินใจในเชิงบวกในเร็วๆ นี้ แต่มันไม่ได้อยู่ในมือของผม”

    “ปีที่แล้วผมพลาดรายการ  อินเดียน เวลส์, ไมอามี และยูเอส โอเพ่น ดังนั้นมันจะไม่ใช่ครั้งแรกหากเกิดขึ้น (การพลาดลงเล่นอีกครั้ง) แต่ผมหวังว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น”

    “นั่นคือทั้งหมดที่ผมทำได้ เพราะตำแหน่งของผมยังเหมือนเดิม ยูเอส โอเพ่น ยังอีกยาวไกล ผมหวังว่า ผมจะได้ไปที่นั่น มันเป็นหนึ่งในสี่รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาของเรา”

    “แน่นอน ผมชอบไปที่นั่น ผมได้รับการสนับสนุนจากฝูงชนในนิวยอร์กและอเมริกาอย่างยอดเยี่ยมที่สุดระหว่างรอบชิงชนะเลิศปี 2021 ที่ผมแพ้ให้กับ ดานิอิล เมดเวเดฟ แต่ผมได้รับประสบการณ์บางอย่างที่ผมไม่เคยทำมาก่อน ดังนั้นผมจึงอยากกลับไปติดต่อกับผู้คน และหวังว่าจะเล่นเทนนิสให้ดีที่สุดและคว้าถ้วยรางวัลอีกครั้งที่นั่น”

     ทั้งนี้ ยอโควิช เพิ่งกลับมาครองตำแหน่งมือ 1 โลกเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนหลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เขาแซงหน้า คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดจากสเปนขึ้นไปยึดบัลลังก์ดังกล่าวคืนมา

Most Popular

To Top