ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช เปิดใจหลังผงาดคว้าแชมป์เทนนิส ปารีส มาสเตอร์ส สมัยที่ 7

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย เปิดใจหลังคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ปารีส มาสเตอร์ส มาครองเป็นสมัยที่ 7 พร้อมเป็นถ้วยรายการเอทีพีระดับ 1000 ใบที่ 40 ในอาชีพมาครอง 

    การแข่งขันศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ ระดับมาสเตอร์ส 1000 “ปารีส มาสเตอร์ส 2023” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เป็นรอบชิงชนะเลิศระหว่าง โนวัก ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลก และมือ 1 รายการจากเซอร์เบีย พบกับ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย

   ผลปรากฏว่า ยอโควิช เป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนก่อนจะเอาชนะไปได้ไม่ยาก 2-0 เซต 6-4, 6-3 ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์รายการดังกล่าวสมัยที่ 7 ของเจ้าตัวซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทัวร์นาเมนต์

    นอกจากนั้นแล้วแร็กเกตวัย 36 ปียังคว้าแชมป์ระดับมาสเตอร์ส 1000 เป็นรายการที่ 40 ในอาชีพซึ่งเป็นคนแรกของวงการเทนนิส นอกจากนั้นยังเป็นโทรฟี่แชมป์รายการที่ 6 ของเจ้าตัวในปี 2023 ด้วย ไล่มาตั้งแต่ อเดเลด อินเตอร์เนชันแนล, แกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น, แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น, ซินซิเนติ มาสเตอร์ส และแกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น

ยอโควิช

   หลังคว้าแชมป์ ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเหลือเชื่อมากที่สามารถคว้าแชมป์ได้หลังจากสถานการณ์ที่ค่อนข้างท้าทายสำหรับผมในสัปดาห์นี้ การกลับมาจากการเกือบแพ้สามนัดรวดในวันพฤหัสบดี วันศุกร์ และวันเสาร์”

    “ผมเกือบจะแพ้แมตช์เหล่านั้นแล้ว ส่วนวันนี้เราทั้งคู่ค่อนข้างอึดอัดในช่วงแรก และผมเห็นว่า พลังของเขา (ดิมิตรอฟ) กำลังจะหมดไปนิดหน่อย ตัวผมเองก็เช่นกัน การแข่งขันนั้นใกล้กว่าสกอร์ที่ออกมา แต่ก็เป็นชัยชนะที่น่าทึ่งสำหรับผม ผมภูมิใจกับแมตช์นี้มาก”

    นอกจากนั้นผู้เล่นมือ 1 โลกยังกล่าวถึงคู่แข่งอย่าง ดิมิตรอฟ ซึ่งถึงกับร่ำไห้ด้วยความผิดหวังหลังชวดแชมป์รายการดังกล่าว ซึ่งจะเป็นแชมป์รายการแรกรอบ 6 ปีของเจ้าตัวว่า “ผมเคยตกอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้มาหลายครั้งแล้ว…แพ้รอบชิงชนะเลิศ แน่นอนว่า ผมได้รับพรที่ชนะรอบชิงชนะเลิศมากกว่าที่แพ้ไป ผมหวังว่าเขาจะเล่นในระดับสูงต่อไป เขาเล่นเทนนิสที่ดีที่สุดของเขาในสัปดาห์นี้ และผมก็ขอให้เขาโชคดี ผมหวังว่าเขาจะชนะรายการใหญ่ๆ ได้”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top