ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช ยันชัดไม่สนใจเรื่องอันดับโลก – หลัง ซินเนอร์ ทำคะแนนไล่จี้

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียยืนยันว่า เขาไม่มีความสนใจเรื่องอันดับโลกในขณะนี้หลังโดน ยานนิก ซินเนอร์ ดาวรุ่งจากอิตาลี และมือ 2 โลกทำคะแนนไล่จี้ขึ้นมา

    สำหรับ ยอโควิช ครองบัลลังก์มือ 1 ของโลกมาอย่างยาวนาน โดยรอบปปัจจุบันเจ้าตัวครองตำแหน่งดังกล่าวมาตั้งแต่หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมยูเอส โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ก.ย.ปีที่แล้ว 

   นอกจากนั้นแร็กเกตวัย 36 ปียังทำสถิติเป็นผู้เล่นมือ 1 โลกซึ่งมีอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ด้วยอายุ 36 ปี 321 วันทำลายสถิติเดิมของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานหวดจากสวิตเซอร์แลนด์ที่มีสถิติอยู่ในตำแหน่งดังกล่าวด้วยอายุ 36 ปี 320 วันเมื่อปี 2018

   อย่างไรก็ตามในช่วงหลังเจ้าตัวโดย ยานนิก ซินเนอร์ ผู้เล่นดาวรุ่งจากอิตาลีซึ่งไต่อันดับโลกขึ้นมาอยู่ที่ 2 ไล่จี้ทำแต้มในตารางอันดับโลกขึ้นมาหลังจากคว้าแชมป์แกรนด์สแลมอย่าง ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของเจ้าตัวด้วย

   ปัจจุบัน ยอโควิช มือ 1 โลกมีแต้มในตาราง “พีไอเอฟ เอทีพี แรงกิง” อยู่ที่ 9,990 คะแนนส่วน ซินเนอร์ มีอยู่ที่ 8,660 คะแนน

ยอโควิช

   ก่อนหน้านี้สื่อรายงานว่า ซินเนอร์ วัย 22 ปีมีสิทธิ์ที่จะขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกในรายการแข่งขันที่บ้านเกิดอย่าง โรม มาสเตอร์ส ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 6-19 พ.ค. ถึงกะนั้นต้องดูผลงานของเจ้าตัว รวมถึงผลงานของ ยอโควิช ในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นด้วย

    อย่างไรก็ตามล่าสุด ยอโควิช ให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองไม่ได้สนใจเรื่องอันดับโลกแต่อย่างใด “ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ก่อนที่ ซินเนอร์ จะกลายเป็นมือ 1 ของโลก และปีนี้อันดับไม่ใช่เป้าหมายของผม ซินเนอร์ แข็งแกร่งที่สุดในขณะนี้ เขาแสดงให้เห็นแล้วตั้งแต่ต้นฤดูกาลนี้ด้วยความโดดเด่นอย่างมาก ผลลัพธ์เป็นผลมาจากการพัฒนาเทนนิสของเขา ความมั่นใจที่สั่งสมมาจากชัยชนะจะทำให้เขาขึ้นเป็นมือ 1 โลกหากยังสามารถรักษาผลงานแบบนี้ได้”

    “เมื่อคุณออกสตาร์ทฤดูกาลแบบนั้น คุณให้โอกาสตัวเองในการบรรลุเป้าหมายนี้ แต่มันจะผ่านการทำงานซึ่งจะนำผลลัพธ์มาซึ่งตัวมันเองจะนำมาซึ่งอันดับ แน่นอนว่าเขามีเป้าหมายอื่นก่อนที่จะกลายเป็นมือ 1 ของโลก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top