ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช หวังสลัดอาการมึนที่ศรีษะก่อนลงหวด เฟรนช์ โอเพ่น

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียหวังว่า จะสลัดอาการบาดเจ็บที่ศีรษะ และช่วยให้ฤดูกาลที่เลวร้ายของเขากลับมาสู่เส้นทางเดิมอีกครั้งในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กำลังมาถึง

    สำหรับ ยอโควิช ต้องโชคร้ายหลังเกิดอุบัติเหตุขวดน้ำหล่นลงมากระแทกที่ศรีษะของเขาอย่างรุนแรงระหว่างที่กำลังแจกลายเซ็นให้กับแฟนๆ ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวมีอาการวิงเวียน ก่อนที่อีก 2 วันต่อมาแร็กเกตวัย 36 ปีก็ลงแข่งขันในเทนนิสเอทีพี มาสเตอร์ส 1000 รายการ อิตาเลียน โอเพ่น 2024 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี รอบสามกับ อเลฮันโดร ทาบิโล มืออันดับ 32 ของโลกจากชิลี   

    และกลายเป็น ยอโควิช ที่พลิกล็อกพ่ายต่อ ทาบิโล ไป 0-2 เซ็ตตกรอบแบบน่าเสียดาย ซึ่งหลังการแข่งขันแชมป์รายการดังกล่าว 6 สมัยยอมรับว่า การที่เขาโดนขวดน้ำหล่นลงมากระแทกที่ศรีษะดังกล่างส่งผลต่อฟอร์มการเล่นอย่างมาก

ยอโควิช

   “วิธีที่ผมรู้สึกในสนามเหมือนกับว่ามีผู้เล่นคนอื่นเข้ามาในรองเท้าของผม ไม่มีจังหวะ ไม่มีจังหวะ ไม่มีความสมดุลใดๆ เลยในทุกช็อต ก็มีเรื่องน่ากังวลนิดหน่อย” ยอโควิช กล่าวถึงความพ่ายแพ้ที่ขัดขวางการเตรียมการของ โรลังก์ การ์รอส 

   โดยก่อนที่รายการใหญ่อย่างแกรนด์สแลมที่สองของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเริ่มขึ้น ซึ่งมีผลต่อหลายอย่างสำหรับ ยอโควิช ทั้งเรื่องแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 25 ของเจ้าตัวซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของวงการเทนนิสโลก รวมถึงการที่จะสามารถยึดบัลลังก์มือ 1 โลกต่อไปได้หรือไม่หลัง ยานนิก ซินเนอร์ มืออันดับ 2 โลกจากอิตาลีทำแต้มจี้มาแบบติดๆ ในตารางอันดับโลกซึ่งเจ้าตัวหวังว่า จะหายจากอาการวิงเวียนที่ศรีษะดังกล่าวเพื่อที่จะได้ชิงชัยในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างเต็มที่

   ทั้งนี้ ยอโควิช คว้าแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น มาครองได้เพียง 3 สมัยในปี 2016, 2021, 2023 ซึ่งเป็นรายการแกรนด์สแลมที่เจ้าตัวได้น้อยสุดเมื่อเทียบกับรายการอื่นเนื่องจากคอร์ตดินนั้นไม่ใช่พื้นผิวที่เจ้าตัวถนัดเมื่อเทียบกับตอร์ดิน หรือฮาร์ตคอร์ต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top