ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช เผยข่าวดีร่างกายกลับมาฟิตอีกครั้งก่อนชิงชัยวิมเบิลดัน

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย เผยข่าวดีว่าร่างกายของเขากลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งหลังก่อนหน้านี้ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าก่อนการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมวิมเบิลดันจะเริ่มขึ้น

    โดยย้อนไปเมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย. ยอโควิช ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ของการแข่งขันแกรนด์สแลมที่สองของปี เฟรนช์ โอเพ่น 2024 ที่โรลังก์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส หลังเอาชนะ ฟรานซิสโก เชลุนโดโล มือ 23 จากอาร์เจนตินา สุดมัน 3-2 เซต

    อย่างไรก็ตามแร็กเกตวัย 37 ปีได้รับบาดเจ็บเข่าจากแมตช์ที่ผ่านมาด้วยการลื่นในคอร์ต และต้องเข้ารับการสแกนเอ็มอารืไอเพื่อเช็กความรุนแรง จนสุดท้ายเขาต้องประกาศถอนตัวจากรายการดังกล่าวเนื่องจากได้รับบาดเจ็บหมอนรองเข่าด้านในของหัวเข่าขวาฉีก

    ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า อดีตผู้เล่นมือ 1 โลกจะต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถลงแข่งขันในรายการแกรนดสแลมที่สามของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2024 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากระหว่างวันที่ 1 ก.ค.-14 ก.ค.ได้หรือไม่

ยอโควิช

    อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัยออกมาเผยข่าวดีว่า ตอนนี้ร่างกายของเขากลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และสามารถเล่นเทนนิสแบบปราศจากความเจ็บปวดหลังเพิ่งลงสนามในเกมพิเศษกับ ดานิอิล เมดเวเดฟ ผู้เล่นจากรัสเซีย 

    “ผมบอกคุณได้เลยว่าผมสนุกกับตัวเองมากจริงๆ ผมเล่นเทนนิสที่ไร้ความเจ็บปวด และเป็นเทนนิสที่ดีที่สุด ผมไม่เจ็บปวด และดีใจมาก มันเป็นการทดสอบที่ยอดเยี่ยมอย่างเห็นได้ชัดกับหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในโลก (แมตช์กับ เมดเวเดฟ)” 

    “ผมได้ลงฝึกซ้อมมาบ้างแล้ว แต่ผมอยากทดสอบตัวเองจริงๆ การทดสอบนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ดังนั้นผมจึงดีใจจริงๆ เป็นเวลาสามสัปดาห์หลังการผ่าตัดที่เข้มข้น และใช้เวลาพักฟื้นนานหลายชั่วโมง ผมอยากจะให้โอกาสตัวเองได้อยู่ในลอนดอนมาโดยตลอด ผมคิดว่าศัลยแพทย์ของผมอยู่ที่นี่ เขาเป็นเอ็มวีพีแน่นอนในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมพยายามทำวันต่อวัน และดูว่ามันจะไปได้ไกลแค่ไหน”

    ทั้งนี้ ยอโควิช จะพบกับ วิต โคปริวา นักหวดมือ 123 โลกจากสาธารณรัฐเช็กในรอบแรกของแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน 2024 วันที่ 1 ก.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top