ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช จวกแฟนเทนนิสวิมเบิลดันในสนามไม่ให้เกียรติเจ้าตัว

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 2 โลกจากเซอร์เบียให้สัมภาษณ์ตำหนิแฟนเทนนิสในสนามว่าไม่ให้เกียรติเจ้าตัวหลังตะโกนเรียกชื่อคู่แข่งระหว่างการแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าน

    ศึกเทนนิสแกรนด์สแลม รายการ “วิมเบิลดัน” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นประเภทชายเดี่ยว รอบ 16 คนสุดท้าย โนวัก ยอโควิช อดีตแชมป์ 7 สมัย และมือ 2 ของรายการจากเซอร์เบีย 

    ผลปรากฏว่า ยอโควชิ ยังอยู่บนเส้นทางล่าแชมป์สมัยที่ 8 หลังควงแร็กเกตไล่ทุบ โฮลเกอร์ รูน มือ 15 จากเดนมาร์ก ขาดลอย 3 เซตรวด 6-3, 6-4, 6-2 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศต่อไปได้

    โดยในรอบ 8 คนสุดท้าย ยอโควิช จะพบกับ อเล็กซ์ เดอ มินอร์ มือ 9 จากออสเตรเลีย ที่เอาชนะ อาร์ตูร์ ฟีลส์ จากฝรั่งเศส มาได้งดงาม 3-1 เซต 6-2, 6-4, 4-6, 6-3 เป็นด่านต่อไป

    อย่างไรก็ตามในแมตช์ดังกล่าว เกิดประเด็นดราม่าขึ้นเมื่อแฟนๆ เทนนิสในสนามต่างแสดงท่าทีชัดเจนว่าเชียร์ รูน มากกว่า ยอโควิช และมีการตะโกนเรียกชื่อของ รูน อย่างต่อเนื่อง 

ยอโควิช

    หลังการแข่งขัน แชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัยพูดถึงเรื่องดังกล่าวโดยออกโรงตำหนิแฟนเทนนิสในสนามกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้นว่าเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าตัว “ผมไม่ยอมรับสิ่งนั้น ไม่ ไม่ ไม่ ผมรู้ว่าที่นั่นพวกเขาเชียร์ รูน แต่นั่นก็เป็นข้อแก้ตัวที่จะโห่เหมือนกัน ฟังนะ ผมออกเล่นในทัวร์มามากกว่า 20 ปีแล้ว เชื่อผมเถอะ ผมรู้เคล็ดลับทั้งหมด ผมรู้ว่ามันทำงานอย่างไร ไม่เป็นไร”

    “ผมมุ่งเน้นไปที่ผู้คนที่ให้ความเคารพซึ่งมีความเคารพซึ่งจ่ายเงินค่าตั๋วเพื่อมาดูคืนนี้ และรักเทนนิส และชื่นชมผู้เล่นและความพยายามที่พวกเขาทุ่มเท ผมเคยเล่นในสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรกว่านี้มาก เชื่อผมเถอะ พวกคุณแตะต้องผมไม่ได้หรอก”

    ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เทย์เลอร์ ฟลิตซ์ มือ 13 จากสหรัฐพลิกสถานการณ์จากที่ตกเป็นรองก่อน 2 เซตกลับมาโค่น อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ เต็ง 4 จากเยอรมนี ลงได้ 3-2 เซต 4-6, 6-7 (4-7), 6-4, 7-6 (7-3), 6-3 ผ่านเข้ารอบไปพบกับ ลอเรนโซ มูเซตติ มือ 25 จากอิตาลี ที่เอาชนะ โจวานนี เปร์ริการ์ด จากฝรั่งเศส มาได้ 3-1 เซต 4-6, 6-3, 6-3, 6-2

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top