ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยอโควิช อาจหลุดท็อป 8 โลกหลังไม่ลงแข่ง ปารีส มาสเตอร์ส

ยอโควิช

โนวัก ยอโควิช อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากเซอร์เบียอาจจะต้องหลุดท็อป 8 โลกหลังจากจบปีนี้หลังเจ้าตัวตัดสินใจไม่ลงแข่งขันในรายการใหญ่อย่าง ปารีส มาสเตอร์ส 2024

    โดย ยอโควิช ซึ่งปัจจุบันอยู่ในตำแหน่งมือ 4 ของโลกประกาศผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเองว่าเขาจะไม่ลงแข่งขันในรายการเอทีพีทัวร์ระดับมาสเตอร์ส 1000 รายการสุดท้ายของปีนี้อย่าง ปารีส มาสเตอร์ส 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และไม่แจ้งเหตุผลแบบชัดเจน

    “น่าเสียดายที่ปีนี้ผมจะไม่ลงเล่นในรายการ  ปารีส มาสเตอร์ส ผมมีความทรงจำดีๆ มากมาย ผมได้แชมป์ 7 สมัย และผมหวังว่าจะได้กลับมาพบกับคุณอีกครั้งในปีหน้า ผมขอโทษทุกคนที่หวังว่าจะได้พบผมที่นั่น” แชมป์แกรนด์สแลม 24 สมัยระบุ

    อย่างไรก็ตามสื่อรายงานว่า การที่ ยอโควิช เลือกที่จะถอนตัวจากทัวน์นาเมนต์ดังกล่าวเนื่องจาก ขณะนี้เขาไม่มีแรงจูงใจที่จะลงเล่นในรายการอื่นๆ นอกเหนือจากแกรนด์สแลม หรือเล่นในฐานะตัวแทนทีมชาติเซอร์เบียเท่านั้น

ยอโควิช

    ถึงกระนั้นจากการถอนตัวของ ยอโควิช ดังกล่าวอาจจะส่งผลกระทบต่อเจ้าตัวในระยะยาวเนื่องจากเขาอาจจะต้องหลุดโผจากการติดท็อป 8 โลกหลังจากจบปีนี้ 

    สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากการที่เขาอาจจะไม่ถึงเกณฑ์ในการเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์สุดท้ายจริงๆ ขอปีอย่าง เอทีพี ไฟนัลส์ 2024 ซึ่งอาจะเป็นโค้งสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก 

ย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ยอโควิช คว้าแชมป์ทั้ง ปารีส มาสเตอร์ส และเอทีพี ไฟนัลส์ ซึ่งทำใหเจ้าตัวเก็บคะแนนสะสมเพิ่มไปได้ถึง 2,300 คะแนน 

    โดยหากเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2024 หลุดท็อป 8 โลกหลังจบปีนี้จริง จะส่งผลต่อเจ้าตัวไปถึงปีหน้าในรายการแกรนด์สแลมแรก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2025 เนื่องจากเขามีสิทธิ์ต้องลงเล่นพบกับ ยานนิก ซินเนอร์ มือวางอันดับ 1 ของโลก หรือ คาร์ลอส อัลการาซ มือวางอันดับ 2 ของโลก ในรอบที่ 4 ของรายการดังกล่าว ซึ่งจะเป็นความท้าทายครั้งใหญ่สำหรับเขาในการล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 25 ในอาชีพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top