ประวัตินักกีฬา

ยาง มิน ฮยอก เด็กเทพเกาหลีใต้ นิวซน เฮืองมิน ที่เปิดตัวกับ สเปอร์ส

ยาง มิน ฮยอก

“ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ปิดดีลแล้วเรียบร้อยสำหรับ ยาง มิน ฮยอก เด็กวอนเดอร์คิดจากเกาหลีใต้ ที่เนื้อหอมมีทั้ง บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่จากบุนเดสลีกา ให้ความสนใจด้วย โดยเขาถูกระบุว่ามีความคล้ายกับ ซน เฮือง มิน ดาวเตะชื่อดังของเกาหลีใต้

 ยาง มิน ฮยอก เกิดเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2006 ที่กวางจู กียองกิ ประเทศเกาหลีใต้ ตอนอายุ 16 ปีเขาเข้าศึกษาที่ เจอิล ไฮสคูล พร้อมกับเข้าสู่อะคาเดมีของ กังวอน เอฟซี

 ผลงานที่โดดเด่นของแข้งรายนี้ เมื่ออายุเพียง 17 ปี 10 เดือน คือการที่เขากลายเป็นผู้เล่นเยาวชนที่ผู้ทําประตูสุงสุดในประวัติศาสตร์ คังวอน เอฟซี

 เมื่อขึ้นสู่ชุดใหญ่ในปี 2024 ยาง มิน ฮยอก โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ชนิดแข้งชั้นนำของเกาหลีใต้ ยังยอมรับ โดยลงเล่นทั้งหมด 24 นัด ยิง 7 ประตู และอีก 3 แอสซิสต์ 

 นอกจากนี้ยังเพิ่งกลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดและผู้เล่น semi-pro คนแรกในประวัติศาสตร์ เคลีก ที่ได้รับรางวัล Young Player of the Month อีกด้วย 

 ถึงขั้นที่สื่อประเทศเกาหลีใต้ วิเคราะห์ว่าสไตล์การเล่นของ มิน ฮยอก-ยาง เล่นสองเท้าได้เหมือน ซน ฮึง-มิน รวมถึงทักษะที่เหมือน แอนโทนี่ กอร์ดอน ของ นิวคาสเซิล และความเก่งแบบ เฟเดริโก เคียซ่า ของ ยูเวนตุส รวมอยู่ในตัวของเด็กคนนี้

ยาง มิน ฮยอก

 นอกจากนี้ ยังเป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ 17 ปี รวมทั้งได้ไปเล่นในรายการชิงแชมป์โลก ยู-17 และ เอเอฟซี ยู-17 อีกด้วย

 หลังจากนั้น ยาง มิน ฮยอก ได้การพูดถึง และได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายๆทีมดังในยุโรป ก่อนจะเป็น สเปอร์ส ที่ประสบความสำเร็จในการคว้าตัวเขาไปร่วมทีม โดยสเปอร์ส โพสต์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ของสโมสรเป็นภาษาเกาหลีใต้ โดยมีใจความว่า “ยินดีต้อนรับสู่ ท็อตแน่ม!” 

 มิน ฮยอก วัย 18 ปี เซ็นสัญญากับ “ไก่เดือยทอง” เป็นเวลาหกปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2030 แต่จะยังอยู่เล่นให้ กังวอน ไปจนถึงเดือนมกราคม ปี 2025 จากนั้นถึงค่อยมาอยู่กับ สเปอร์ส 

 น่าสนใจทีเดียวสำหรับ สเปอร์ส ที่ฤดูกาลนี้เริ่มเสริมแต่ผู้เล่นดาวรุ่งเข้าทีมมากมาย รวมถึงในรายของ ยาง มิน ฮยอก ด้วย ซึ่งการได้ไปอยู่กับ ซน เฮือง มิน ที่เป็นไอดอล และเป็นชาวเกาหลีใต้เหมือนกับตัวเองแล้ว เชื่อว่าจะทำให้เขามีสภาพแวดล้อมที่ดีในการก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกได้ในอนาคต

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top