ประวัตินักกีฬา

ยานนิก การ์ราสโก แนวรุกจอมเทคนิกแห่งทัพ แอตเลติโก มาดริด

ยานนิก การ์ราสโก

ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะคนสำคัญของแอตเลติโก มาดริด และเนื้อหอมได้ทุกฤดูกาลสำหรับ ยานนิก การ์ราสโก แนวรุกจอมเทคนิก ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

 ยานนิก เฟอร์ไรรา การ์ราสโก เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 1993 ที่วิลวอร์เด ประเทศเบลเยี่ยม เขามีคุณพ่อเป็นชาวโปรตุเกส ส่วนแม่เป็นชาวสเปน อย่างไรก็ตามต่อมา คุณพ่อได้ทิ้งครอบครัวไป ทำให้คุณแม่ต้องเลี้ยงดูเขาและน้องอย่างยากลำบาก เป็นเหตุผลที่ การ์ราสโก ไม่เคยใช้ชื่อ เฟอร์ไรร่า ที่มาจากส่วนของคุณพ่ออีกเลย

 ฟุตบอลเป็นทางออกเดียวที่จะช่วยให้เขารู้สึกมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ รวมถึงเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยให้ครอบครัวของเขาอยู่ได้อย่างสบาย การ์ราสโก เข้าฝึกฝนกับ Stade Everois ตอนที่เขาอายุได้ 6 ขวบ ก่อนที่้ 2 ปีต่อมาจะย้ายไปฝึกกับ Diegem Sport

 การ์ราสโก  ขึ้นชื่อว่าเป็นเด็กที่มีทักษะสูง ทั้งยังไปกับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้เริ่มไปเข้าตาแมวมองหลายๆทีม ก่อนจะเป็น Genk ที่ดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2005 

ยานนิก การ์ราสโก

 การ์ราสโก ขัดเกลาฝีเท้าอยู่ 5 ปี เขาเติบโตขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่โดดเด่นถึงที่สุด เป็นผลทำให้ โมนาโก ในลีกเอิงฝรั่งเศส กระชากตัวเขาไปร่วมทีมแม้ยังไม่เคยลงเล่นกับ Genk ในชุดใหญ่เลย

 โมนาโก จับให้ การ์ราสโก ลงเล่นกับทีมสำรองอยู่ 2 ปี ก่อนจะแน่ใจว่าเด็กคนนี้มีความสามารถเกินที่พอที่จะขึ้นไปเล่นกับทีมชุดใหญ่ ทำให้เขาถูกดันขึ้นไปเล่นในลีกเอิง ฤดูกาล 2012/13 และช่วยให้ โมนาโก คว้าแชมป์ลีกในฤดูกาลนั้นทันที

 จากนั้นฤดูกาล 2015/16 เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ดึงตัวเขามาร่วมทีม ซึ่งการ์ราสโก ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ ฟอร์มของทัพ “ตราหมี” ติดลมบนเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2015/16 และคว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก 2017/18

 หลังจากนั้น การ์ราสโก ตัดสินใจไปหาความท้าทายใหม่ในประเทศจีน กับ ต้าเหลียน โปรเฟสชันแนล ในปี 2019 เขายิงไปถึง 17 ประตู ก่อนที่สุดท้าย จะเป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ดึงตัวเขากลับมากอบกู้สถานการณ์ของทีมที่ฟอร์มดรอปลงไปอีกครั้ง

 ปัจจุบัน การ์ราสโก ยังคงได้รับความสนใจจากหลายทีมยักษ์ใหญ่ แม้จะมีอายุ 29 ปีแล้ว คงต้องมาติดตามกันว่า เขาจะตัดสินใจอย่างไรเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้

Most Popular

To Top