ข่าวเทนนิสออนไลน์

โค้ชดังเชื่อ ซินเนอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอรสตาร์คนใหม่ของวงการเทนนิส

ยานนิก ซินเนอร์

    ดาร์เรน เคฮิลล์ ผู้ฝึกสอนคนดังเชื่อว่า ยานนิก ซินเนอร์ นักเทนนิสจากอิตาลี และเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น สมัยล่าสุดจะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการเทนนิสหลังจากยุคของ โนวัก ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์

    โดย ซินเนอร์ เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองด้วยการผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในอาชีพ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 หลังพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ดานิอิล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกจากรัสเซีย 3-2 เซ็ต พร้อมเป็นการคว้าแชมป์ตั้งแต่เข้ารอบชิงชนะเลิศของรายการแกรนด์สแลมอีกด้วย

   สำหรับแร็กเกตวัย 22 ปีรายนี้ทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว หลังสามารถคว้าแชมป์รายการระดับมาสเตอร์ส 1000 อย่าง เนชันแนล แบงก์ โอเพ่น มาครอง พร้อมมีส่วนสำคัญในการพาทีมชาติอิตาลีผงาดซิวโทรฟี่เทนนิสทีมชาติชิงแชมป์โลก เดวิส คัพ 2023 ด้วย

ยานนิก ซินเนอร์

    กระทั่งล่าสุด เคฮิลล์ เคฮิลล์ อดีตนักเทนนิสชาวออสเตรเลีย และปัจจุบัทำหน้าที่โค้ชให้กับ ซินเนอร์ เชื่อมั่นว่า ผู้เล่นในความดูแลของเขารายนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์สตาร์คนใหม่ของวงการหลังจากยุค “บิ๊กทรี” ซึ่งประกอบไปด้วย โนวัก ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล และโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เคียงข้างกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นมือ 2 โลกจากสเปน

   “กีฬาชนิดนี้ปัจจุบันมีซุปตาร์ไม่กี่คน ผมคิดว่า คาร์ลอส (อัลคาราซ) มีความคล้ายคลึงกับ ยานนิก มากทั้งในด้านวิธีการเล่นด้วยระดับความตื่นเต้นที่พวกเขานำมาสู่เกม รวมถึงบุคลิกและความชื่นชอบของพวกเขาด้วย ผู้ชายทั้งสองคนมีความเหมือนกันมากเมื่ออยู่นอกสนาม พวกเขาทั้งสองมีการแข่งขันกันเอง พวกเขาทั้งคู่จะเปล่งประกายเมื่อเจอกันในสนาม ผมไม่คิดว่าแมตช์ใดของพวกเขาที่พกวเขาเจอกันจะน่าเบื่อเลย”

   “สิ่งสำคัญคือพวกเขาทำในสิ่งที่ ยานนิก สามารถทำได้ และนั่นก็คือการแสดงให้เห็นด้านของคนรุ่นใหม่ที่จะสู้จนถึงที่สุด พวกเขาต้องการสร้างชื่อให้ตัวเองจริงๆ และ ยานนิก ก็ทำอย่างนั้น คาร์ลอส ทำอย่างนั้นมาสองสามครั้งแล้ว เกมที่เขาเล่นที่วิมเบิลดันเพื่อเอาชนะ โนวัก ซึ่งนั่นเป็นผลงานที่พิเศษ งานของเราตอนนี้คือเพียงเพื่อให้แน่ใจว่าเราจะทำให้เขา (ซินเนอร์) มีพลังมากขึ้น”

   “เป็นเพราะมันคือช่วงต้นปี ยังเป็นปีที่ยาวนาน และมันสำคัญที่จะสนุกกับช่วงเวลานั้น แต่เมื่อเรากลับมาที่สนามเทนนิสอีกครั้ง เราจะพยายามทำให้เขามีทัศนคติที่ดีและพยายามทำให้เขาชนะต่อไป”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top