ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส ชี้หากเป็น เจมส์-เคอร์รี คงไม่โดนห้ามซ้อมชู้ตจนเป็นประเด็นดราม่า

ยานนิส ชี้หากเป็น เจมส์-เคอร์รี

ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ มิลวอกี บักส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ถ้าตัวเองเป็นผู้เล่นดังรายอื่นๆ เช่น เลบรอน เจมส์ หรือสตีเฟน เคอร์รี คงไม่โดนห้ามซ้อมชู้ตจนเกิดเป็นประเด็นดราม่าตามมา

    โดยย้อนไปเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว เกิดเรื่องดราม่าที่ดังไปทั่ววงการเอ็นบีเอหลัง ยานนิส ซึ่งลงสนามให้กับ บักส์ ในเกมบุกเยือน ซิกเซอร์ส ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ที่สนาม เวลล์ ฟาร์โก สเตเดียม ทำผลงานได้ไม่ดีนักโดยเฉพาะการชู้ตลูกจุดโทษด้วยการชู้ตลงไปเพียง 4 จาก 15 ลูกจนส่งผลให้สุดท้าย บักส์ พ่ายไป 102-110 คะแนน 

    หลังเกมดังกล่าว ผู้เล่นวัย 28 ปีไม่พอใจกับการชู้ตลูกจุดโทษของตัวเอง จึงลงไปในสนามอีกครั้งเพื่อขอซ้อมยิงลูกโทษ ทว่าหลังจากที่เขาชู้ตไป 7 ลูกเจ้าตัวกลับโดน มอนเทรซล์ แฮร์เรลล์ ฟอร์เวิร์ดเจ้าถิ่นมายึดลูกบอล และบอกให้ออกจากสนามไป เนื่องจากพนักงานจะต้องเข้ามาเก็บตาข่ายที่แป้น รวมถึงทำความสะอาดสนามแล้ว

    ทว่า ยานนิส กลับไปยอมฟัง และยังซ้อมชู้ตอยู่ซึ่งเป็นในจังหวะเดียวกันกับที่พนักงาน 2 คนได้นำบันไดมาวางที่หน้าแป้นตรงที่ผู้เล่นรายนี้จะชู้ต เพื่อเตรียมเก็บตาข่าย และหลังจากนั้นทั้ง 2 ฝ่ายก็ได้มีปากเสียงกันก่อนที่ผู้เล่นทีมชาติกรีซ จะระเบิดอารมณ์ด้วยการไปผลักบันไดดังกล่าวจนล้มลง และฝึกยิงลูกโทษต่อไป ซึ่งหลังจากนั้น แฮร์เรลล์ ก็ได้ตะโกนตำหนิพฤติกรรมของ ยานนิส อยู่ด้านหลัง

ยานนิส ชี้หากเป็น เจมส์-เคอร์รี

    โดยภาพเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นก็ถูกบันทึกไว้โดยแฟนๆ บาสเกตบอลที่อยู่ในสนาม ก่อนได้มีการนำไปโพสต์ในโซเชียล มีเดีย และทำให้ ยานนิส โดนวิจารณ์อย่างหนักถึงการกระทำที่ไม่เหมาะสม

    ล่าสุด ยานนิส ให้สัมภาษณ์ย้อนไปถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุหาตัวเองเป็นผู้เล่นชื่อดังรายอื่นๆ คงจะไม่โดนห้ามซ้อมชู้ต และยืนยันว่าเขาได้ขอเจ้าหน้าที่สนามแล้ว “ผมนึกภาพไม่ออกเลยนะ อย่างถ้า เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี, เทรย์ ยัง, ลูกา ดอนซิช หรือนิโกลา โยคิช จะมาชู้ตลูกโทษ แล้วมีคนจากทีมตรงข้ามเข้ามา และพยายามเอาลูกบอลไป และบอกกับคุณว่า คุณชู้ตตรงนี้ไม่ได้ นี่มันห่วงของผม”

    “คือผมเอาบอลไป 2 ลูก และผมกลับไปที่สนาม แล้วพวกเขา (เจ้าหน้าที่สนาม) ก็เห็นผมเดินเข้ามา และสักพักก็เอาบันไดมาวาง ผมเข้าไปหาเขานะ ผมบอกว่า คุณกรุณาเลื่อนบันไดให้ผมหน่อยได้ไหม? และเขาตอบมาแบบว่า ไม่ได้ และผมก็ตอบไปว่า คุณครับ จริงๆ ผมแค่ขอชู้ตลูกโทษอีกแค่ 2 ลูกเองครับ”

    “คือผมก็รู้สึกแย่นะ มันบ้ามากตอนที่ผมผลักบันได ภรรยาของผมก็อยู่แถวๆนั้น เพราะ เลียม ลูกชายผม เขาอยู่แถวนั้นด้วย แล้วคุณลองนึกถาพสิ ถ้าบันไดลงมากระแทกใส่ เลียม ผมคงอยู่ไม่ได้แน่ๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top