ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส อันเททูคุมโป ผ่าตัดเข่าซ้าย – ลุ้นหนักฟิตทันช่วยกรีซเล่นศึกชิงแชมป์โลก

ยานนิส อันเททูคุมโป ผ่าตัดเข่าซ้าย

ยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ด มิลวอกี บักส์ เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้าย และยังไม่ชัวร์ว่าจะสามารถร่วมแข่งขันศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ได้หรือไม่

   ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ยานนิส เจ้าของสถิติ  31.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 5.7 ครั้งต่อเกม ให้กับ บักส์ ในศึกเอ็นบีเอเมื่อฤดูกาล 2022-23 มีอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวนตั้งแต่ช่วงปิดซีซั่น และยังไม่มีกำหนดแน่นอนว่า เขาจะหายเป็นปกติเมื่อใด และจะสามารถฟิตทันช่วยทีมชาติกรีซสำหรับการแข่งขันบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้

    ล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” รายงานข่าวร้ายสำหรับแฟนๆ บาสของ ยานนิส รวมถึงทีมชาติกรีซเพิ่มเติมเนื่องจากพวกเขาระบุว่า ผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าซ้ายเพื่อรักษาอาการไปเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน 

    โดย อาเดรียน กริฟฟิน หัวหน้าโค้ชของ บักส์ ออกมายืนยันในเรื่องดังกล่าวว่า ยานนิส ได้เข้ารับการ ผ่าตัดจริง แต่จะหายทันช่วยทีมในช่วงเทรนนิงแคมป์ก่อนเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2023-24 ที่กำลังจะเปิดฉากในเดือน ต.ค.นี้ว่า “ใช่ เขาเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าซ้ายเป็นประจำ และมันก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างเป็นไปตามแผน และเราคาดว่าเขาจะกลับมาพร้อมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมกับเรา”

ยานนิส อันเททูคุมโป ผ่าตัดเข่าซ้าย

    นอกจากนั้น กริฟฟิน ยังพูดถึงโอกาสที่ ยานนิส จะได้ลงสนามช่วยทีมชาติกรีซในการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 โดยยังไม่มีความแน่นอนใดๆ ในเรื่องดังกล่าว “เมื่อพูดถึงสุขภาพของผู้เล่น เรามักจะทำงานร่วมกับผู้เล่นเอเยนต์ของเขา และทีมงานของเราเพื่อทำการตัดสินใจที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ในกรณีของการเล่นทีมชาติ เราทำงานร่วมกับพันธมิตรของเราในสหพันธ์เหล่านั้นด้วย ยังไม่มีการตัดสินใจว่า ยานนิส จะอยู่กับทีมชาติกรีซในช่วงซัมเมอร์นี้หรือไม่”

    สำหรับศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกหนนี้ จะแข่งขันกันที่ทวีปเอเชีย โดยฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น และอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยทีมชาติกรีซจะอยู่ร่วมสายกับ สหรัฐอเมริกา เต็งหนึ่งของรายการ, จอร์แดน และนิวซีแลนด์ สำหรับรอบแบ่งกลุ่ม

    ขณะที่ ยานนิส เพิ่งเจอความผิดหวังมาในฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากเจ้าตัวไม่สามารถพา บักส์ หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ไปถึงฝั่งฝันด้วยการพลิกล็อกพ่ายต่อ ไมอามี ฮีต ตั้งแต่รอบแรกของการเพลย์ออฟสายตะวันออก 1-4 เกม ทั้งๆ ที่ในฤดูกาลปกติพวกเขาคือทีมแชมป์ของสาย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top