ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส อันเททูคุมโป ชี้ บักส์ ไม่ได้ล้มเหลวแม้ร่วงเพลย์ออฟ รอบแรก

ยานนิส อันเททูคุมโป

ยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดคนดัง มิลวอกี บักส์ ชี้ทีมไม่ได้ล้มเหลวแม้ต้องกระเด็นตกรอบแรกของรอบเพลย์ออฟ สายตะวันออก ศึกเอ็นบีเอ 2022-23 แต่มองว่าเป็นขั้นตอนของการไปสู่ความสำเร็จ

     การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2022-23 รอบเพลย์ออฟ รอบแรก สายตะวันออก เมื่อวันที่ 26 เม.ย. มิลวอกี บักส์ แชมป์สายตะวันออก เปิดสนาม ไฟเซิร์ฟ ฟอรัม รับการมาเยือนของ ไมอามี ฮีต ทีมอันดับ 7 ของสาย โดย ฮีต นำซีรีส์ 3-1 เกม

      ปรากฏว่า ฮีต ได้ จิมมี บัตเลอร์ ฟอร์เวิร์ดคนดังทำคนเดียว 42 คะแนน, 8 รีบาวด์ และ4 แอสซิสต์ พาทีมบุกเฉือน บักส์ ที่แม้ว่าจะได้ ยานนิส อันเททูคัมโป ซึ่งทำ 42 คะแนน, 20 รีบาวด์ และ3 แอสซิสต์ ในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยสกอร์ 128-126 คะแนน

      จากผลที่เกิดขึ้นทำให้ ฮีต เป็นฝ่ายปิดซีรีส์ไปได้แบบพลิกความคาดหมายด้วยสกอร์ 4-1 เกม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของเพลย์ออฟ สายตะวันออก ไปพบกับ นิวยอร์ก นิกส์ ต่อไป ขณะที่ บักส์ หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ต้องจบเส้นทางลุ้นถ้วยไว้ที่รอบดังกล่าว 

ยานนิส อันเททูคุมโป

      นอกจากนั้นแล้ว บักส์ ยังกลายเป็นทีมแรกที่ต้องร่วงรอบแรกของการเพลย์ออฟทั้งๆ ที่ได้แชมป์สายมานับตั้งแต่ ชิคาโก บูลส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส เมื่อปี 2012 ด้วย

      หลังการตกรอบหลายคนมองว่านี่เป็นฤดูกาลที่ล้มเหลวโดยสิ้นเชิงของ บักส์ อย่างไรก็ตาม อันเททูคุมโป ให้สัมภาษณ์เห็นต่างว่า “มันไม่ใช่ความล้มเหลว แต่เป็นขั้นตอนสู่ความสำเร็จ มีขั้นตอนของมันเสมอ ไมเคิล จอร์แดนเล่น 15 ปี คว้าแชมป์ 6 สมัย ส่วนอีก 9 ปีคือความล้มเหลวเหรอ?”

     “เป็นคำถามที่ผิด กีฬาไม่มีคำว่าล้มเหลว มีวันที่ดีและวันที่แย่ บางวันคุณประสบความสำเร็จได้ บางวันคุณไม่สำเร็จ บางวันถึงตาคุณ บางวันไม่ถึงตาคุณ และ นั่นคือสิ่งที่เกี่ยวกับกีฬา คุณไม่ได้ชนะเสมอไป บางครั้งคนอื่นก็ชนะ และปีนี้คนอื่นจะชนะ ง่ายๆ แบบนั้น”

      ถึงกระนั้นผู้เล่นวัย 28 ปีระบุว่าไม่พอใจการเล่นเกมรับของทีมในแมตช์ที่ผ่านมา เนื่องจากปล่อยให้ บัตเลอร์ นั้นเล่นง่ายเกินไป “ผมไม่รู้ บางทีเราอาจจะต้องรุมเขา (บัตเลอร์) แบบดับเบิลทีม และบังคับให้เขาต้องจ่ายบอล บางทีอาจจะเปลี่ยนการจับคู่นิดหน่อย ให้ จรู ฮอลิเดย์ พัก ผมไม่คิดว่า ในฐานะทีมเราปรับถูกต้อง หรือเราไม่ได้ทำการปรับเปลี่ยนมากเท่าที่เราจะทำได้ในการเจอกับเขา”

Most Popular

To Top