ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ยานนิส อันเททูคุมโป ส่อชวดช่วยกรีซสู้ศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก

ยานนิส อันเททูคุมโป

ยานนิส อันเททูคุมโป เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ มิลวอกี บักส์ ส่งชวดช่วยทีมชาติกรีซในการสู้ศึกบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 เนื่องจากอาการบาดเจ็บขาที่ยังไม่หายดี

     สำหรับ อันเททูคุมโป ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกเอ็นบีเอฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยสถิติเฉลี่ยทำ 31.1 คะแนนต่อเกม, รีบาวด์ 11.8 ครั้งต่อเกม และแอสซิสต์ 5.7 ครั้งต่อเกม

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ไม่สามารถพา บักส์ หนึ่งในทีมเต็งแชมป์ไปถึงฝั่งฝันด้วยการพลิกล็อกพ่ายต่อ ไมอามี ฮีต ตั้งแต่รอบแรกของการเพลย์ออฟสายตะวันออก 1-4 เกม ทั้งๆ ที่ในฤดูกาลปกติพวกเขาคือทีมแชมป์ของสาย ขณะที่ ฮีต คือทีมอันดับ 7 ของสาย

    แน่นอนว่าการที่ บักส์ ตกรอบเร็วทำให้ ยานนิส จะมีเวลาพักมากขึ้นเพื่อเตรียมตัวสำหรับการลงสนามให้ทีมชาติกรีซในการแข่งขันบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 25 ส.ค.-10 ก.ย.นี้

ยานนิส อันเททูคุมโป

    ถึงกระนั้นก่อนหน้านี้มีข่าวลือที่ไม่สู้ดีนักเมื่อมีการเปิดเผยว่า อันเททูคุมโป กำลังเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่ขา และยังไม่มีกำหนดแน่นอนว่า เขาจะหายเป็นปกติเมื่อใด และจะทันช่วยทีมชาติกรีซสำหรับการเล่นเวิลด์คัพครั้งนี้หรือไม่

     จนล่าสุด “เมจิคยูโรลีก” ระบุว่า  อันเททูคุมโป กำลังเผชิญกับอาการบาดเจ็บที่ขา ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับขอบเขตของการบาดเจ็บ และมีข้อสงสัยในการมีส่วนร่วมกับทีมชาติกรีซในบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ นอกจากนี้บริษัทรับพนันถูกกฎหมายยังมีการออกอัตราต่อรองด้วยว่าโอกาสที่ ยานนิส จะได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวนั้นมีน้อยกว่า 50%

    ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่า บักส์ จ่อจะฟ้องร้องทีมชาติกรีซหากตัดสินใจเรียก อันเททูคุมโป ไปติดทีมเพื่อร่วงชิงชัยโดยที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บแบบ 100% และพวกเขาก็มีสิทธิ์ทำแบบนี้ได้เนื่องจากอยู่ในสถานะนายจ้าง

    แน่นอนว่าหากทีมชาติกรีซไม่มี อันเททูคุมโป ในบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 จริง โอกาสที่พวกเขาจะฝันถึงแชมป์นั้นก็แทบจะเลือนรางเนื่องจากผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้คือกำลังหลัก และเป็นหัวใจสำคัญมาโดยตลอด

     ทั้งนี้ทีมชาติกรีซจะอยู่ร่วมสายกับ สหรัฐอเมริกา เต็งหนึ่งของรายการ, จอร์แดน และนิวซีแลนด์ สำหรับรอบแบ่งกลุ่มของบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top