ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ตำนานเซ็นเตอร์ชื่นชม ยานนิส ไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง – เพื่อเป็นผู้เล่นระดับท็อป

ยานนิส

    ฮาคีม โอลาจูวอน ตำนานเซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ออกโรงชื่นชม ยานนิส อันเททูคุมโป ฟอร์เวิร์ดคนดัง มิลวอกี บักส์ ว่าเป็นไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวสู้การเป็นสุดยอดผู้เล่น

    โดย ยานนิส ถือเป็นหนึ่งผู้เล่นที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งวงการเอ็นบีเอยุคปัจจุบัน หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ บักส์ มาตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพเมื่อปี 2013 หลังมีส่วนสำคัญในการพาแฟรนไชส์คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองเมื่อปี 2021

    ขณะที่ความสำเร็จส่วนตัว ผู้เล่นวัย 28 ปีรายนี้ก็สามาถคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือเอ็มวีพี มาครอง 2 สมัยเมื่อปี 2019 และ2020, เอ็มวีพี ในรอบไฟนอลส์ 1 สมัยเมื่อปี 2021 และติดทีมออล-สตาร์ ทั้งหมด 7 สมัย ตั้งแต่ปี 2017–2023 เป็นต้น

    อย่างไรก็ตามอาการบาดเจ็บหัวเข่ารบกวนตั้งแต่ช่วงปิดซีซั่น และสุดท้ายต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งส่งผลให้เขาไม่สามารถฟิตทันช่วยทีมชาติกรีซสำหรับการแข่งขันบาสเก็ตบอลชิงแชมป์โลก 2023 ที่ผ่านมา

ยานนิส

    ถึงกระนั้นในช่วงเรียกความฟิตก่อนที่ฤดูกาล 20203-24 จะเริ่มต้นขึ้น ยานนิส ได้มีการขอให้ฝึกซ้อมส่วนตัวกับ ฮาคีม โอลาจูวอน ผู้เล่นระดับตำนานในตำแหน่งเซ็นเตอร์ของ ร็อคเกตส์ ซึ่งเคยคว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครอง 2 สมัย และซิวรางวัลเอ็มวีมาครอง 1 สมัย 

    โดยล่าสุดหลังจากที่มีการติวส่วนตัวเสร็จสิ้น โอลาจูวอน ได้ให้สีมภาษณ์ถึงผู้เล่นรุ่นน้องรายนี้ว่า “มันรู้สึกสุดยอดมากๆ มื่อคุณได้เห็นผู้เล่นอย่าง ยานนิส กับความสำเร็จทั้งหมดที่เขาได้มา แต่เขายังคงหาทางพัฒนา และเติมเกมการเล่นของเขาเองให้ไปสู่อีกระดับ ทั้งหมดนี้มันบอกได้หลายอย่างของเขาเลย  มันบอกได้ทั้งหลักในการทำงาน และความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อจะเป็นสุดยอดผู้เล่นเท่าที่เขาจะทำได้”

    “ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับเขา มันสนุก และเพลิดเพลินมากๆ เพราะพวกเรามีพื้นเพมาเหมือนๆ กัน พ่อแม่ของเขาก็มาจากไนจีเรียเช่นเดียวกับผม พวกเราพูดคุยกันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องบาส และเรื่องอื่นๆ มันเป็นอะไรที่ดีมากๆ”

    ทั้งนี้คาดว่า ยานนิส จะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และพร้อมกลับมาลงสนามช่วยทีมก่อนที่เอ็นบีเอฤดูกาล 2023-24 จะเริ่มขึ้นในเดือน 24 ต.ค.นี้

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top