ข่าววอลเลย์บอล

ยามีน เบรก ประธานเอวีซี เห็นต่างถึงเวลา ฟิลิปปินส์ คว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ 2025

ยามีน เบรก

 รามอน ซูซารา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (เอวีซี) ที่เพิ่งขึ้นดำรงตำแหน่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และนายกสมาพันธ์วอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ ออกนโยบาย ตั้งเป้าพัฒนาวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ตั้งแต่รุ่นเยาวชน และมองหาผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่รุ่น ยู-14, ยู-16, ยู-18 และ ยู-21 พร้อมแสดงความมั่นใจ ในมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ 2025 ทีมวอลเลย์บอลฟิลิปปินส์ มีลุ้นถึงเหรียญทอง

 โดย รามอน ซูซารา กล่าวว่า “ทีมชาติของเราต้องการแมตช์ระดับนานาชาติ 30 นัดต่อปี แม้จะต้องใช้เงินจำนวนมาก แต่เราจะทำมันให้ได้” 

 “ซีเกมส์ 2025 ทีมชาติเวียดนามและอินโดนีเซียเป็นทีมเต็ง แต่ผมคิดว่าเราจะทำได้ดี ผมมองในแง่ดีนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ มีโอกาสคว้าเหรียญทองได้แน่นอน”

 จากนั้น “ยามีน” กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ววอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย แสดงความคิดเห็นผ่านเพจ ASEAN Volley Gossips โดยเบรก รามอน ซูซารา ว่า ซีเกมส์ 2025 ยังคงเร็วเกินไปที่ฟิลิปปินส์ จะหวังถึงเหรียญทอง

 โดย ยามีน โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า “ปีหน้ายังเร็วไป แต่ถ้ายังพัฒนากีฬาในประเทศดีๆ แบบนี้ต่อไป ลีกอาชีพ ดูเป็นอาชีพ ในระดับสโมสร มีโค้ชต่างชาติ อนาคตก็ไม่แน่ที่จะได้ แต่ปีหน้าเร็วไปนะ”

 สำหรับ วอลเลย์บอลซีเกมส์ 2023 ประเภททีมหญิง เหรียญทองตกเป็นของ ทีมชาติไทย ส่วน เวียดนาม และ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ไปครองตามลำดับ 

ยามีน เบรก

 ส่วนประเภททีมชาย เหรียญทองตกเป็นของ อินโดนีเซีย ส่วน กัมพูชา และ เวียดนาม คว้าเหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ไปครองตามลำดับ  ขณะที่ ฟิลิปปินส์ จบอันดับ 4 ทั้งประเภทชาย และหญิง

 สำหรับ รามอน ซูซารา เพิ่งได้รับเลือกให้เป็น ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (เอวีซี) ในการประชุมสมัชชาสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) สมัยที่ 25 ที่โรงแรมแกรนด์โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น กรุงเทพ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยมี นางริตา ซูโบโว ประธาน AVC และ ดร.อารี กราซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ร่วมกันเป็นประธานการประชุม

 โดย รามอน ซูซารา นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งชาติฟิลิปปินส์ ได้รับการโหวด 48 เสียง จากสมาชิกทั้งหมด 65 ประเทศ (ขาดประชุม 2 เสียง) โดย รามอน เอาชนะ อาลี กาเน็ม อัลกูวารี นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งกาตาร์ ไปแบบขาดลอย 48 ต่อ 15 เสียง

 สำหรับ รามอน ซูซารา นับเป็นประธาน AVC คนที่ 9 และเป็นชาวฟิลิปปินส์คนที่ 2 ที่เข้ารับตำแหน่งนี้ โดยจะดำรงตำแหน่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยก่อนหน้านั้น นีเมสซิโอ ยาบัท เป็นชาวฟิลิปปินส์คนแรก ที่เข้ารับตำแหน่งประธาน AVC ระหว่างปี 1976-1979

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top