ข่าววอลเลย์บอล

ยามีน แย้มอำลา วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย หลังเสร็จภารกิจ ซีเกมส์ 2025

ยามีน แย้มอำลา

“ยามีน” กฤษฎา นิลไสว บอลเร็ววอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ประกาศเตรียมเลิกเล่นทีมชาติหลังจบทัวร์นาเมนต์ ซีเกมส์ 2025 ที่จะจัดแข่งขันที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-25 ธ.ค. 2025  

ยามีน เปิดเผยผ่านรายการ ธีร์ธวัชซัดตำนาน EP 3.1 ทางช่อง Wantleyball Channel ว่า “ตอนที่แพ้มาแรกๆ การล้มเหลวในซีเกมส์ 2 สมัยหลังสุด คือในปี 2021 ที่ประเทศเวียดนาม และปี 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เพราะแพ้ทีมเดิมๆ ทั้งกัมพูชา และเวียดนาม มันทำให้ผมไม่อยากเล่นทีมชาติ รู้สึกหมดไฟ แทบจะหมดแพสชันในการเล่นวอลเลย์บอลไปแล้ว พอกลับมาเหมือนผมแค่เล่นตามหน้าที่”

“แต่พอผมรู้ว่าปี 2025 จะแข่งที่ไทย ผมก็กลับมามีแพสชัน เพราะมันจะเป็นการเล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายของผม ผมตัดสินใจแล้วว่าหลังจากนั้นจะเล่นแต่สโมสรอย่างเดียว และผมจะทำทุกทางให้ทีมคว้าแชมป์ หรือเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ แค่นั้นผมก็ดีใจแล้วครับ”

นอกจากนี้ ยามีน ยังเผยถึงกระแสวอลเลย์บอลในประเทศ เผยว่า การโปรโมตน้อย ควรมีการโปรโมตล่วงหน้า 1-2 สัปดาห์กำลังดี ทำให้ที่ผ่านมาจัดแล้วไม่ค่อยมีคนดู จัดแล้วคนน้อยไปหน่อย อยากให้ปรับปรุงในเรื่องของการโฆษณาสักนิด

ยามีน แย้มอำลา

ส่วนในเรื่องของทีมวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ยามีน เผยว่า ในศึก เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2024 ที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่าเป็นงานที่ค่อนข้างหนัก เราสู้เขาไม่ได้ พยายามสู้เต็มที่แล้วแต่ก็ทำไม่ได้ ไม่อยากอ้างว่ามีนักกีฬาบาดเจ็บเยอะ เลยทำให้ผลงานไม่ดี ไม่ได้คือไม่ได้  

ส่วนการที่คว้าแชมป์เมื่อครั้งก่อน ถือว่าเป็นเรื่องน่าเซอร์ไพรส์ เป็นเพราะดวงได้อยู่สายที่ไม่หนักมากในรอบแรก และรอบหลังก็เล่นได้ดีเกินคาด จนเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศเจอ บาห์เรน และเอาชนะคว้าแชมป์มาได้ 

“โอกาสที่เราจะขึ้นไประดับท็อป 5 ผมว่ามีโอกาส ในระดับเอเชีย มีหนักๆก็คือ ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ อิหร่าน และกาตาร์ ที่เราไม่ชนะเขาสักที แต่ผมเชื่อว่าถ้าเป็นศึกเอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย เราสามารถเข้าได้อยู่แล้ว ด้วยศักยภาพ “

ยามีน ยังกล่าวถึง โค้ช ปาร์ก กี วอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ด้วยว่า “เป็นเวลากว่า 2 ปี แล้วที่โค้ชปาร์ก เข้ามาอยู่กับทีมชาติไทย เขามักจะแก้เกมด้วยจิตวิทยา เขามีแผนที่ค่อนข้างชัดเจน เป็นคนดุ ถ้านักกีฬาทำไม่ได้อย่างที่ต้องการก็จะดุเป็นรายคน และให้ทำซ้ำจนกว่าจะทำได้ เขาจะด่าทุกคนเลยไม่ว่าใครก็ตามที่ทำไม่ได้ตามแบบตามแผน อยู่กับโค้ชมาก็ถือว่ามีความสุขบ้าง กดดันบ้าง เขาอยากจะให้เราทำให้ได้จริงๆ แต่ก็ต้องค่อยๆปรับกันไป” 

สำหรับ ยามีน ปัจจุบันอายุ 32 ปี เล่นให้กับ นครราชสีมา คิวมินซี วีซี และติดทีมชาติไทยตั้งแต่ปี 2011 คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 4 สมัยติดต่อกัน 2011-2017 และแชมป์ เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ 2023 1 สมัย

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top