ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยุทธนา เจริญผล เปิดหัวชนมือหนึ่งโรมาเนียศึกเทนนิส เดวิส คัพ

ยุทธนา เจริญผล

ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย จะประเดิมสนามพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย ในศึกเดวิสคัพ 2023

    เมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2566 ได้มีพิธีประกบคู่นักกีฬา ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2023” เวิลด์กรุ๊ป 1 เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติโรมาเนีย ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2566 โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธี และมี มร.นิติน คันนามวาร ผู้ตัดสินชี้ขาดสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ชาวอินเดีย เป็นผู้ดำเนินการ

    ผลการประกบคู่นักกีฬา ประเภทเดี่ยวสลับมือ คู่แรก “สอง” ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย มืออันดับ 976 ของโลก จะประเดิมสนามกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล เดี่ยวมือหนึ่งของโรมาเนีย มืออันดับ 225 ของโลก ต่อด้วย “บูม” กษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย มืออันดับ 605 ของโลก จะพบกับ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู เดี่ยวมือสองของโรมาเนีย มืออันดับ 267 ของโลก

    ประเภทคู่ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร และ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ มืออันดับคู่ 455 และ 556 ของโลกตามลำดับ จะพบกับ มาริอุส โคพิล และ วิกเตอร์ วลาด คอร์เนีย มืออันดับคู่ 511 และ 107 ของโลกตามลำดับ จากนั้นจะต่อด้วยการแข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ เดี่ยวมือหนึ่ง กษิดิศ จะพบกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล และเดี่ยวมือสอง ยุทธนา จะพบ ฟิลิป คริสเตียน เจียนู

ยุทธนา เจริญผล

    หลังทราบผลประกบคู่ “ซูเปอร์บอล” นายภารดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิส มือ 9 ของโลก ในฐานะกัปตันทีมชาติไทย เปิดเผยว่า สำหรับผลประกบคู่ถือว่าเป็นไปตามความคาดคหมาย เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก ครั้งนี้ถือเป็นรายการที่สำคัญ เนื่องจากเป็นการเพลย์ออฟส์ กรุ๊ป 1 หลังจากเราสามารถเอาชนะ โบลิเวีย ขึ้นมา เชื่อว่าน้องๆทุกคนจะพยายามรักษาฟอร์มการเล่น รักษาความรู้สึกของชัยชนะในรอบที่แล้ว อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันในบ้านเราด้วย คิดว่าเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาชาวไทยจะทำให้เราทำผลงานออกมาได้ดี

    ส่วนกษิดิศ สำเร็จ เดี่ยวมือหนึ่งของไทย เปิดเผยว่า จริงๆผลประกบคู่ก็เป็นไปตามคาด ในส่วนของคู่แข่งนั้นยังไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ก็เคยเห็นเขาเล่นในการแข่งขันรายการต่างๆอยู่แล้ว ครั้งนี้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ส่วนการเจอกับ นิโคลัส ดาวิด อิโอเนล มือหนึ่ง ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ M15 JAKARTA MEDCO POWER INDONESIA-MAX POWER ที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในการเล่นเดี่ยวชนมือ มองว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในการแข่งขันเดวิสคัพ ส่วนตัวจะมุ่งมั่นทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

    ยุทธนา เจริญผล เดี่ยวมือสองของไทย เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการที่อินโดนีเซีย ซึ่งเป็นรายการเดี่ยวกับที่ นิโคลัส ไปคว้าแชมป์มา ได้มีโอกาส ไปนั่งดูเขาเล่นอยู่ 2-3 แมตช์ คิดว่าน่าจะสู้ได้ นิโคลัส สไตล์การตีใกล้เคียงกับมือหนึ่งของโบลิเวีย อีกทั้งเขายังถนัดคอร์ตดิน คิดว่าเราน่าจะได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้านด้วย

    สำหรับการแข่งขัน จะชิงชัยทั้งหมด 5 คู่ (ประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 คู่, ประเภทคู่ 1 คู่ และประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่) ใช้ระบบชนะ 2 ใน 3 เซต โดยทีมที่เก็บคะแนนได้ 3 แต้มก่อน จะเป็นฝ่ายชนะ จะผ่านเข้าสู่เวิลด์กรุ๊ป 1 ส่วนทีมที่แพ้ จะต้องไปเล่นในเวิลด์กรุ๊ป 2

Most Popular

To Top