ประวัตินักกีฬา

ยูเลียน อเราโฆ ฟูลแบ๊กดาวรุ่งระดับทีมชาติเม็กซิโก ของดีราคาถูกจาก บาร์เซโลนา

ยูเลียน อเราโฆ

บอร์นมัธ กำลังตกเป็นข่าวสนใจฟูลแบ๊กดาวรุ่งจากบาร์เซโลนา อย่าง ยูเลียน อเราโฆ โดยมีรายงานว่าจะมีการตกลงค่าตัวกันอยู่ที่ 10 ล้าย ยูโร

ยูเลียน วิเซนเต อเราโฆ ซูญิกา เกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2001 ที่เมืองลอมพอค แคริฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเขามาจากครอบครัวชาวแม็กซิกัน ซึ่งสมัยตอนยังเด็กเขาเรียน และเล่นฟุตบอลอยู่ใน ลอมพอค ไฮสคูล ก่อนที่ 2 ปีต่อมา ในปี 2017 เขาจะถูกคัดเลือกจากโครงการของ บาร์ซา อคาเดมี ในคาซา แกรนเด ในรัฐอริโซนา

หลังจากนั้น อเราโฆ ก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนที่เขาจะเข้า เรียนต่อในมหาวิทยาลัย แคริฟอร์เนีย ที่ ซานตา บาร์บารา ในปี 2018 

 อเราโฆ นั้นได้รับการเซ็นสัญญาครั้งแรกกับ แอลเอ แกเลกซี โดยช่วงแรกนั้นลงเล่นกับทีม แอลเอ แกเล็กซี 2 ก่อนที่ในปีต่อมา เขาจะถูกเรียกขึ้นสู่ชุดใหญ่ของทีม

 ทันทีที่ขึ้นมาชุดใหญ่ อเราโฆ ได้กลายเป็นนักเตะแกนหลักของทีมทันที โดยรวม 4 ฤดูกาลที่ลงเล่นให้ทีม แม้จะยังไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ได้รับรางวัลส่วนตัวคือ ติดทีมยอดเยี่ยมของ เมเเจอร์ ลีก สหรัฐฯ ถึง 2 ปี ซ้อนในปี 2021 กับ ปี 2022 นอกจากนั้น ยังได้รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยมของ แอลเอ แกเลกซี 2 ปี ซ้อนเช่นกันอีกด้วย ในปี 2020 และ 2021 โดยมีสถิติลงสนามไป 4 ฤดูกาล เล่นไป 108 นัด ยิงไป 2 ประตู

ยูเลียน อเราโฆ

 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม และเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองทำให้ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้า สเปน คว้าตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งตอนแรกนั้นดูเหมือนว่าการซื้อขายครั้งนี้จะมีปัญหา โดย ฟีฟ่า นั้นปฏิเสธการซื้อขาย แต่สุดท้ายก็ลงตัว และ อเราโฆ ก็ย้ายมาเป็นนักเตะใหม่ของบาร์เซโลนาได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ยังอายุน้อย และยังไม่ค่อยมีที่ว่างพอให้เขาลงเล่น ทำให้ บาร์เซโลนา ปล่อยตัวเขาไปให้ ลาส ปัลมาส ยืมตัวไปใช้งาน โดยลงสนามไป 28 นัด ยิงไป 2 ประตู เรียกได้ว่ามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยม จนหลายทีมจ้องจะคว้าตัว

ในส่วนของทีมชาตินั้น อเราโฆ ถูกเรียกติดทีมชาติสหรัฐอเมริกา มาตั้งแต่ ยู-16 ยู-18 ยู-19 ยู-20 และยู-23 โดยมีผลงานดีที่สุดคือช่วยทีมคว้าแชมป์คอนคาเคฟ ยู-20 เมื่อปี 2018 อย่างไรก็ตามในส่วนกับทีมชาติชุดใหญ่ เขาเลือกย้ายมาเล่นกับทีมชาติเม็กซิโก ตามสายเลือดของเขา ซึ่งปัจจุบันลงเล่นให้ เม็กซิโกไปแล้ว 13 นัด พร้อมกับร่วมคว้าแชมป์ คอนคาเคฟ โกลด์ คัพ ปี 2023 อีกด้วย

ปัจจุบันมีข่าวว่า อเราโฆ กำลังจะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่กับ บอร์นมัธ ในอังกฤษ ซึ่งหากเป็นไปตามข่าว เชื่อว่า บอร์นมัธ จะได้นักเตะชั้นนำไปเสริมความแข็งแกร่ง ในราคาที่ถูกจนใครก็อิจฉาแน่นอน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top