ข่าวบอลออนไลน์

ยูเวนตุสช็อก โดนตัด 10 แต้ม หลุดพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก

ยูเวนตุสช็อก

ยูเวนตุส ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ถูกตัดแต้ม 10 คะแนน ทำให้ทีมม้าลายหลุดพื้นที่ท็อปโฟร์ของตาราง

ก่อนหน้านี้ยูเวนตุสถูกตัดสินให้ถูกตัดแต้มมาแล้ว 15 แต้ม จากข้อหาทุจริตด้านการเงิน โดยถูกตรวจพบและมีเปิดเผยว่ามีการตกแต่งบัญชีเพื่อบิดเบือนข้อมูลทางการเงินซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวกับการซื้อขายผู้เล่นเกินจริงในระหว่างปี 2018-2020 หรือในช่วงสถานการณ์โควิด-19 อย่างไรก็ตามพวกเขายื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการโอลิมปิกอิตาลี หรือ CONI ก่อนจะได้รับอนุมัติและได้ 15 แต้มคืน 

แต่ล่าสุดทางสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ได้ยื่นหลักฐานใหม่เพื่อมาเอาผิดยูเวนตุสอีกรอบ ก่อนที่สุดท้ายจะถูกตัดสินให้มีความผิดอีกครั้ง โดยคราวนี้ถูกสั่งตัด 10 แต้ม โดยมีผลทันทีในฤดูกาลนี้

ซึ่งจากบทลงโทษตัดแต้มตัดกล่าวทำให้พวกเขาหล่นจากอันดับ 2 ของตารางคะแนนกัลโช เซเรีย อา โดยลงมาอยู่ที่ 7 ส่งผลให้พวกเขาหมดสิทธิ์ได้ตั๋วฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้าทันที เนื่องจากเหลือการแข่งขันอีก 2 เกมเท่านั้นและทีมตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่ถึง 5 คะแนน 

ยูเวนตุสช็อก

ขณะที่ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมของทีมโรมา คู่แข่งร่วมลีกกัลโช เซเรีย อา ตำหนิคำตัดสินของสมาคมฟุตบอลอิตาลี ที่ออกมาในขณะที่ลีกเหลือการแข่งขันอีกเพียงไม่กี่นัด 

“มันเป็นเรื่องตลกที่ได้รู้เรื่องนี้ตอนที่เหลืออีก 2 เกม สำหรับพวกเราและทุกๆ คน แม้แต่ยูเวนตุส เราคงวางแผนแตกต่างออกไป ถ้าเรารู้เรื่องนี้ก่อนเกมกับมอนซาและโบโลญญา ผมต้องเสียใจกับอัลเลกรีและพวกนักเตะด้วย แต่ในระดับลีก ผมคงต้องบอกว่ามันเปลี่ยนแปลงอะไรไปนิดหน่อย

“สำหรับผม ฤดูกาลนี้มันจบแล้ว แต่ผมไม่อยากจะพูดถึงเรื่องนี้อีก ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับพวกมืออาชีพที่ทำงานเหมือนอย่างผม เพราะพวกเขาต้องเสียหายจากความผิดพลาดที่ผู้อำนวยการหรือบางทีอาจจะเป็นสโมสรที่เป็นคนทำ”

ทั้งนี้ ยูเวนตุส ยังคงสามารถยื่นอุทธรณ์ได้อีกครั้ง แต่หากพิจารณาจากคำพิพากษาหรือข้อกำหนดกฎตามเงื่อนไขที่ทนายฝ่ายโจทย์ยื่นมานั้น มีแนวโน้มว่าการอุทธรณ์คำตัดสินจะออกมาในรูปแบบเดิม

สำหรับทีมม้าลาย ยูเวนตุส เคยถูกลงโทษรุนแรงถึงขั้นปรับตกชั้นลงไปเล่นในเซเรีย บี มาแล้วเมื่อปี 2006 โดยในครั้งนั้นพวกเขาถูกลงโทษจากข้อหาว่าจ้างล็อคผลบอล ถูกหัก 30 แต้มและถูกริบคืนแชมป์ลีก 2 สมัย ซึ่งครั้งนั้นเป็นการตกชั้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย ก่อนที่พวกเขาจะกลับขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุดได้อีกครั้ง

ส่วนในขณะนี้ทัพม้าลาย เหลือโปรแกรมการแข่งขันในลีกอีก 2 นัด โดยจะมีเกมบิ๊กแมตช์ที่จะพบกับ เอซี มิลาน ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ในเวลา 01.45 น. และจะลงเล่นนัดสุดท้ายคือบุกไปเยือน อูดิเนเซ่ ในวันที่ 4 มิถุนายนต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top