ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี่ ประกาศคัมแบ๊กคว้าแชมป์ หลังฤดูกาลที่ผ่านมาฟอร์มตกเหลือเชื่อ

รอนนี่

 “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์เบอร์ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ออกมาเผยว่าเขาจะกลับมาคว้าแชมป์ให้ได้ หลังฤดูกาลที่ผ่านมา (2022-2023) เขาไม่สามารถคว้าแชมป์ระดับเวิลด์แรงกิ้ง ได้เลย

 ในฤดูกาลที่เพิ่งจบไป รอนนี่ คว้าแชมป์ไป 2 รายการคือ ฮ่องกง มาสเตอร์ส 2022 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2022 หรือศึกแชมป์เหนือแชมป์ ที่เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ แต่ทั้งสองรายการนี้ไม่ใช่รายการระดับเวิลด์แรงกิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก เป็นเพียงทัวร์นาเมนต์ ที่มีเฉพาะเงินรางวัลเท่านั้น แถมยังไม่สามารถเข้าไปถึงรอบตัดเชือกอีกด้วย ดีที่สุดคือการจอดป้ายรอบก่อนรองชนะเลิศเพียง 3 รายการเท่านั้น

 ล่าสุด รอนนี่ เผยผ่านบีบีซี สื่อชื่อดังว่า ฤดูกาล 2023-2024 ที่จะเปิดฉากในช่วงปลายเดือนมิถุนายน เขาจะกลับมาเป็นคนใหม่ และจะมีผลงานที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน แม้จะอยู่ในวัย 47 ย่าง 48 ทว่าตนรู้สึกว่า ยังมีฝีมือที่ดีพอ กับการไล่ล่าความสำเร็จเพิ่มเติม ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นของตัวเองด้วย ถ้าหลังจากนี้ยังอุทิศทุกสิ่งทุกอย่างให้กับสนุกเกอร์ ซ้อมอย่างจริงจัง ก็น่าจะยังอยู่ในท็อป 8 ของโลกอีกประมาณ 3 ปี

รอนนี่ ประกาศคัมแบ๊กคว้าแชมป์

 นอกจากนี้ รอนนี่ ยังกล่าวถึงแมตช์ที่เขาพ่าย ลูก้า เบรเซล 10-13 เฟรม จนตกรอบก่อนรองชนะเลิศศึกชิงแชมป์โลกครั้งล่าสุดว่า เขายอมรับความพ่ายแพ้ในแมตช์นั้น เบรเซล แทงได้ยอดเยี่ยมจริง จนฝ่าฟันเข้าไปคว้าแชมป์โลกมาครองในท้ายที่สุด ทว่าในแมตช์ดังกล่าว “เดอะร็อกเก็ต” รู้สึกผิดหวังกับวิธีการแทงของตัวเองเป็นอย่างยิ่ง

 อดีตแชมป์โลก 7 สมั กล่าวอีกว่า ในซีซั่นที่ผ่านมา ได้มองดูผลงานของตัวเอง จึงได้เห็นทั้งจุดเด่นและจุดด้อย โดยสิ่งที่เป็นจุดเด่นก็คือการเข้าเบรก วันไหนที่แทงได้มักจะมีเบรกยาวๆโชว์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง และมักจะไม่ค่อยหลุด ทว่าจุดอ่อนก็คือการตบหลุมยาว ที่หลายคนคงจะเห็นว่าไม่แม่นยำเหมือนเมื่อก่อน อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ในการเรียนรู้และแก้ไขจุดอ่อนต่อไป ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้นในอีกไม่ถึงเดือนข้างหน้า

 อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ รอนนี่ เคยออกมากล่าวหลายรอบอยู่เหมือนกันในช่วงหลังๆว่า เขารู้สึกหมดไฟกับการแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลกแล้ว หลังโลดแล่นอยู่ในวงการนี้มานาน 3 ทศวรรษ โดยต้องการจะให้เวลากับครอบครัวมากกว่า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top