ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี่ โอ ซุลลิแว ยอมรับหมดไฟกับ สนุกเกอร์ – ตกรอบเร็วช่วยให้มีเวลาไปทำอย่างอื่น

รอนนี ยอมรับหมดไฟกับ สนุกเกอร์ - ตกรอบเร็วช่วยให้มีเวลาไปทำอย่างอื่น

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ เปิดใจภายหลังพลิกตกรอบสองรายการ “นอร์ทเธิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น” ที่ไอร์แลนด์เหนือ ว่า รู้สึกไม่มีความกระหายหรือมุ่งมั่นกับสนุกเกอร์แล้วในตอนนี้ จึงเล่นๆ ไปอย่างนั้น ถ้าต้องเลือกก็อาจจะไม่เล่น เพราะรู้สึกไม่แคร์อะไรอีกแล้ว

 การแข่งขัน สนุกเกอร์ นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น 2022 ระหว่างวันที่ 16-23 ตุลาคม ที่ วอเตอร์ฟรอนท์ ฮอลล์ เมืองเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ชิงเงินรางวัลรวม 422,000 ปอนด์ หรือราว 18 ล้านบาท ส่วนแชมป์รับ 80,000 ปอนด์ หรือราว 3.42 ล้านบาท โดยเป็นทัวร์นาเมนต์ประเภทโฮมเนชั่นซีรีย์ ร่วมกับ สกอตติชโอเพ่น 2022, อิงลิชโอเพ่น 2022 และเวลช์โอเพ่น 2023 โดย รอนนี่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ ฮ่องกง มาสเตอร์ส 2022 ผ่านเข้าสู่รอบสอง ก่อนพ่ายให้เดวิด เกรซ มืออันดับ 62 ของโลก 3-4 เฟรม

รอนนี่ โอ ซุลลิแว ยอมรับหมดไฟกับ สนุกเกอร์ - ตกรอบเร็วช่วยให้มีเวลาไปทำอย่างอื่น

 “ทุกวันนี้ชัยชนะ หรือชื่อเสียงที่ได้รับ ไม่มีอะไรดีพอที่จะทำให้ผมตื่นเต้นได้เลย วันหนึ่งผมอาจจะตื่นขึ้น และตื่นเต้น ที่ได้เล่นทัวร์นาเมนต์ที่ดี แต่ถ้ามันไม่เป็นแบบนั้น ผมก็จะไม่แคร์อะไรอีกแล้ว”

 รอนนี่กล่าวต่อว่า ตอนนี้สนุกเกอร์กลายเป็นงานที่ไม่คุ้มกับการมานั่งเครียดหรือวุ่นวายกับมันอีกทั้ง บางครั้งการพ่ายแพ้อาจเป็นเรื่องดีเพราะสามารถมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้

 ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน รอนนี ก็พลิกตกรอบแรกรายการ “บริติช โอเพ่น” ก่อนไปคว้าแชมป์ “ฮ่องกง มาสเตอร์ส” โดยคว้าชัยเหนือมาร์โก้ ฟู

รอนนี่กล่าวอีกว่า ตนมีกฎของตัวเองอยู่ว่า จะไม่พูดถึงเรื่องแมตช์แข่งขันของตัวเอง จบแล้วก็ปล่อยไว้อย่างนั้น และปล่อยให้คนอื่นวิเคราะห์วิจารณ์กันเอา ส่วนตัวเองมูฟออนไปทำอย่างอื่น ถ้า 1 ปี ตนทำผลงานได้ดีสัก 1 ทัวร์นาเมนต์ นั่นก็เพียงพอแล้ว ส่วนรายการอื่นๆ ก็ช่างมัน

รอนนี่ โอ ซุลลิแวน

แชมป์โลกคนปัจจุบัน เผยต่อว่า เมื่อ 8 ปีที่แล้ว ตนได้ปรับเรื่องวิธีคิดเรื่องเกี่ยวกับกีฬาสนุกเกอร์ไปแล้ว เมื่อไม่ยึดติดก็มีเวลาทำสิ่งต่างๆ อย่างเป็นอิสระมากขึ้น บางวันอาจจะตื่นมาแล้วรู้สึกดี แล้วโชว์ฟอร์มได้ดี แต่ถ้าวันไหนไม่มีอารมณ์ ก็ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น ก็แค่แทงลูกให้ลงหลุม รับเงินรางวัล กลายเป็นกีฬาที่ไร้ความรู้สึกผูกพันธ์ไปแล้ว

 “ผมได้เปลี่ยนความคิดไปตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว มันเป็นเวทีที่ดีสำหรับผม แต่การไม่ยึดติด ช่วยให้ผมทำอย่างอื่นได้ และให้ทำให้ผมมีอิสระมากขึ้น”

Most Popular

To Top