ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ชี้ สนุกเกอร์อาชีพ กำลังอยู่ในจุดตกต่ำหมดภาพลักษณ์กีฬา – หวังได้คนเปลี่ยนแปลง

รอนนี ชี้ สนุกเกอร์อาชีพ

รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์อัจฉริยะ เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย เชื่อว่ากีฬาสนุกเกอร์กำลังอยู่ในจุดที่ย่ำแย่ ทั้งเงินรางวัลที่ต่ำมาก และเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการทุจริต 

 นักสนุกเกอร์มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ เจ้าของฉายา  “เดอะ ร็อคเกตส์” ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงโลก ที่ประเทศไทยเมื่อเร็วๆนี้ เพิ่งถอนตัวจากรายการเวิลด์ สนุกเกอร์ คลาสสิก ที่จะพบกับ เดวิด เกรซ ในรอบ 64 คน  เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ข้อศอก โดยอีก 1 เดือนจากนี้เขามีคิวลงป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ ในเมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม

 รอนนี มีความเชื่อว่านักสนุกเกอร์หลายคนกำลังเรียกร้องเงินรางวัลที่มากขึ้น รวมถึงต้องการคนที่เหมาะสม และมีวิสัยทัศน์ นำความคิดใหม่ๆมาพัฒนาวงการสนุกเกอร์ เขาระบุว่านักสนุกเกอร์หลายคนรู้สึกหงุดหงิดจริงๆกับการที่ต้องพบกับสถานการณ์ที่ทัวร์นาเมนต์ต่างๆถูกยกเลิก อย่างศึก เวิลด์ สนุกเกอร์ คลาสสิก ก็ถูกจัดแทนเตอร์กิช มาสเตอร์ส ที่ยกเลิกไปเมื่อเดือนมกราคม ในขณะที่จีนก็เสียรายการแข่งไปเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 

 “สนุกเกอร์กำลังอยู่ในจุดที่ย่ำแย่ มันกำลังมีปัญหา ลืมตุรกีไปเลย รายการมาสเตอร์ส เพิ่งถูกยกเลิกไป พวกเขายังต้องการเงินอีกอย่างน้อย 50 ล้านปอนด์ต่อปี เพื่อมีทัวร์ที่เหมาะสม” 

รอนนี ชี้ สนุกเกอร์อาชีพ
รอนนี ชี้ สนุกเกอร์อาชีพ

 “เมื่อคุณดูที่ตัวเลข มันแย่เหลือเกิน เมื่อคุณดูเงินรางวัล 10 ล้านปอนด์ สำหรับ 25 รายการตลอดทั้งปี สำหรับผู้เล่น 128 คน มันจะไม่มีทางดีได้เลย อย่างน้อยที่สุดมันต้องเพิ่มมากกว่านี้อีกสามเท่า เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดี”

 “คุณอาจต้องการคนที่เหมาะสมเช่น Liberty (ใน Formula One) หรือคนที่มีวิสัยทัศน์ คนที่จัดการเกมจริง ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็น ไอน์สไตน์ มันอาจจะอยู่ในจุดที่เลวร้ายที่สุดที่เคยมีมา ภาพลักษณ์ของกีฬา ตอนนี้เหมือนกีฬาผับไปแล้ว”

 นอกจากเรื่องของเงินรางวัลที่ รอนนี มองว่าน้อยเกินไปแล้ว ยังมีเรื่องของการพิจารณาคดีอื้อฉาวที่นักกีฬาจีน 10 คน พัวพันล็อกผล ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 เมษายน โดยทั้งหมดจะไม่ได้ร่วมศึกชิงแชมป์โลกจนกว่ามีการสรุปคดี

 อย่างไรก็ตาม เวิลด์ สนุกเกอร์ ทัวร์ ตอบโต้ว่า ได้จัดการประชุมกับผู้เล่นเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของพวกเขา แต่ รอนนี เลือกที่จะไม่เข้าร่วม

Most Popular

To Top