ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี – ฌอน เมอร์ฟี ร่วมไว้อาลัย และระลึกถึง เปเล่ ผู้เคยหนุนสนุกเกอร์เข้าโอลิมปิก

รอนนี - ฌอน เมอร์ฟี

รอนนี โอ ซุลลิแวน สอยคิวมืออันดับ 1 ของโลก และเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ออกมาร่วมแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ เปเล่ ตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิล ที่เพิ่งเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

  เปเล่ ตำนานหมายเลข 10 กองหน้าทีมชาติบราซิล ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบ ด้วยวัย 82 จากการต่อสู้กับโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่มาอย่างยาวนาน ที่โรงพยาบาลอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.65 ตามเวลาท้องถิ่นหรือช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาประเทศไทย ทำให้มีบรรดานักเตะจากทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็น คริสเตียโน โรนัลโด, ลิโอเนล เมสซี, คิลิยัน เอ็มบัปเป ฯลฯ ร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียอันยิ่งใหญ่นี้ รวมไปถึงนักกีฬาประเภทอื่นๆอย่าง ยูเซน โบลต์, ลูอิส แฮมิลตัน และ รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสนุกเกอร์เบอร์ 1 ของโลกก็ได้แสดงความเคารพเช่นกัน

รอนนี - ฌอน เมอร์ฟี

 รอนนี โอซุลลิแวน แชมป์โลกสนุกเกอร์ 7 สมัย ได้แชร์ภาพตอนที่เขาได้พบกับเปเล่ โดยทั้งคู่ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยเล่นกีฬาของตน ว่า “ตำนานฟุตบอล แต่ที่สำคัญที่สุดคือผู้ชายคนนี้ ช่างเป็นคนที่น่ารักจริงๆ ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้พบ จำไว้ว่าทุกสิ่งที่คุณเห็นในวงการฟุตบอลตอนนี้ เปเล่ทำมาก่อน! “

 ด้าน ฌอน เมอร์ฟี อดีตนักสนุกเกอร์แชมป์โลก ก็เป็นอีกคนจากวงการสนุกเกอร์ที่ได้แบ่งปันความทรงจำของเขาในการพบกับ เปเล่ ผู้พาบราซิลคว้าแชปม์ฟุตบอลโลก 3 สมัย โดยกล่าวว่า “เขาดูเป็นผู้ชายที่น่ารักจริงๆ เต็มไปด้วยพลังและความเมตตา ฉันประหลาดใจที่พบว่าเขาชอบติดตาม #สนุกเกอร์ เหมือนกัน”

 ส่วน โจ แพร์รี ก็เป็นอีกคนที่ โพสต์ลงบนทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหนึ่งในไอคอนกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดได้จากพวกเราไปแล้ว RIP PELE”

 สำหรับ เปเล่ ถือเป็นอีกบุคคลที่ได้รับความประทับใจจากวงการสนุกเกอร์เป็นอย่างมาก เพราะเขาเคยใช้พื้นที่ในอินสตราแกรมของตัวเอง เรียกร้องให้กีฬา สนุกเกอร์ ได้รับการบรรจุใน โอลิมปิกเกมส็

 โดยตอนนั้น เปเล่โพสต์ภาพรุ่นน้องของตัวเองที่โต๊ะ เขียนว่า “ใครเห็นด้วยว่าสนุกเกอร์ควรไปแข่งโอลิมปิก? ผมแน่ใจว่าเรามีผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมทั่วบราซิล เราจะคว้าเหรียญทองเมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้น”

อย่างไรก็ตามการเสนอให้สนุกเกอร์รวมอยู่ในรายการโอลิมปิกที่ผ่านมาไม่ประสบผลสำเร็จ

Most Popular

To Top