ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ลิ่วตัดเชือกเจอ เซลบี้ – โรเบิร์ตสัน ดวล เบรเซล สอยคิวเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2023

รอนนี ลิ่วตัดเชือกเจอ เซลบี้

 การแข่งขันสนุกเกอร์เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส 2023 ที่ สังเวียนเซี่ยงไฮ้แกรนด์สเตจ นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 11-17 กันยายน โดยรายการนี้ ห่างหายไปนานถึง 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2019 เนื่องด้วยการระบาดของไวรัสโควิด-19

 สำหรับรายการนี้แม้จะไม่ใช่รายการระดับเวิลด์แรงกิ้ง ที่มีผลต่อคะแนนสะสมอันดับโลก แต่มีเงินรางวัลรวมถึง 825,000 ปอนด์ (ประมาณ 36.5 ล้านบาท) และผู้คว้าแชมป์จะได้รับเงินรางวัลก้อนโตถึง 210,000 ปอนด์ (ราว 9.3 ล้านบาท) ทำให้มือพระกาฬ ที่อยู่ในท็อป 16 ของโลกตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันกันถ้วนหน้า โดยแชมป์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2019 ตกเป็นของ รอนนี โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย  ซึ่งคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 และเป็นแชมป์รายการนี้ 3 สมัยหลังสุด ก่อนจะหยุดแข่งไปเพราะโควิด เพิ่งกลับมาแข่งอีกครั้งในปีนี้

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 14 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รอนนี โอ ซุลลิแวน พบกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 10 ของโลกจากสกอตแลนด์ ผลปรากฏว่า ทั้งสองคนสู้กันสนุกสูสี ก่อนจะเป็น รอนนี ที่เด็ดขาดกว่าเฉือนเอาชนะ 6-5 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 

รอนนี ลิ่วตัดเชือกเจอ เซลบี้

รอนนี กล่าวหลังแข่งขันว่า “ผมอยากคว้าแชมป์รายการนี้ แม้แต่ตอนที่เป็นรายการเก็บคะแนน เซี่ยงไฮ้เป็นเมืองที่ยิ่งใหญ่ ผมสนุกสนานกับการมาที่นี่ ผมอยากทำผลงานให้ดีในรายการใหญ่ๆ และเซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ก็เป็นหนึ่งในรายการสำคัญนั้น” 

“ผมจัดให้จอห์นเป็นผู้เล่นระดับตำนาน ทุกคนรู้ว่าผมเคารพเขาในฐานผู้เล่น ซึ่งฤดูกาลนี้เขากำลังเล่นได้ดี เขาทำได้ดีมากที่เยอรมนี และทำได้ยอดเยี่ยมที่นี่”

อีกคู่ที่น่าสนใจ มาร์ค เซลบี้ มือ 5 ของโลกจากอังกฤษ ดวลกับ จัดด์ ทรัมป์ มืออันดับ 4 ของโลกจากอังกฤษ โดยคู่นี้เป็น เซลบี้ ที่แทงเข้าฟอร์มเอาชนะไปขาดลอย 6-1 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ รอนนี 

ส่วนอีก 2 คู่ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 6 ของโลกจาก ออสเตรเลีย เอาชนะ ฟาน เจียงยี่ มือ 31 ของโลกจากจีน  6-1 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ ลูก้า เบรเซล มือ 2 ของโลกจากเบลเยียม ที่เอาชนะ โรเบิร์ต มิลกินส์ จากอังกฤษ 6-3 เฟรม โดยในรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันกัน ระบบ Bo19

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top