ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี – วิลเลียมส์ พลิกพ่ายตกรอบ อิงลิง โอเพ่น – ฮิกกินส์ ยังเก๋า อัลเลน เกือบไม่รอด

รอนนี - วิลเลียมส์

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ อิงลิช โอเพ่น 2024 เปิดฉากขึ้นแล้วที่ เบรนต์วูดเลเชอร์ เซ็นเตอร์ เมืองเบรนต์วูด ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง คือ ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน จะเป็นการดวลคิวในรอบคัดเลือก ส่วนระหว่างวันที่ 16-22 กันยายน จะเป็นการแข่งขันในรอบเมนดรอว์ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้ เป็น 1 ใน 4 รายการโฮมเนชั่นส์ซีรี่ส์ ร่วมกับ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์โอเพ่น 2024, สกอตติชโอเพ่น 2024 และ เวลช์โอเพ่น 2024

ล่าสุดในรอบเมนดรอว์ รอบแรก (64 คน) รอนนี โอซุลลิแวน สอยคิวดีกรีแชมป์โลก 7 สมัย และอันดับ 4 ของโลกในปัจจุบัน ต้องตกรอบแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อพ่ายให้กับ เหอ กว๋อเซียง จากจีน 2-4 เฟรม โดยเหอ ออกตัวแรง นำห่างถึง 3-0 เฟรม เบรก 78 กับ 77 แม้ รอนนี จะเอาคืนได้ 2 เฟรมจากเบรก 56 และ 59 แต่ เหอ ไม่ตกใจ ได้เบรก 50 ในเฟรมถัดมา เป็นส่วนสำคัญให้ได้เฟรมที่ต้องการ ย้ำแค้นที่เคยชนะโอซุลลิแวน 3-0 เฟรม ในศึกแชมเปี้ยนชิพลีก

หลังการแข่งขัน เหอ กว๋อเซียง กล่าวว่า “การย้ำแค้นรอนนีได้เป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมาก มันเหมือนกับเป็นความฝันมากกว่า เพราะไม่เคยหวังว่าจะทำได้”

“ผมคิดว่าจุดสำคัญคือการโชว์ฟอร์มที่ดีที่สุด และเล่นตามเกมของตัวเอง ผมต้องกำจัดความกลัวเมื่อเจอผู้เล่นชั้นยอดอย่างรอนนี มีผู้ชมมากมาย และพวกเขาล้วนเชียร์รอนนี่ ผมต้องไม่ปล่อยให้สภาวะรอบด้านมารบกวน ต้องสนใจแต่ฟอร์มของตัวเอง”

“สิ่งที่ดีที่สุดที่ผมได้เรียนรู้ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา คือการเล่นกับผู้เล่นระดับท็อป แล้วกำจัดความกลัวพวกเขาออกไป นั่นคือจุดที่ผมพัฒนาขึ้นมามากที่สุด” 

ส่วนอีกคู่ มาร์ก วิลเลียมส์ จอมเก๋ามืออันดับ 6 ของโลก ก็พลิกพ่ายให้กับ เบ็น วูลลาสตัน 1-4 เฟรม โดยนักแทงจากเลสเตอร์ เบียดชนะตลอด 3 เฟรมแรก นำก่อน 3-0 เฟรม ซึ่ง วิลเลี่ยมสทวงคืนได้เพียงเฟรมเดียว ก่อนที่วูลลาสตันจะมาปิดแมตช์ด้วยเบรก 70 แต้ม

รอนนี - วิลเลียมส์

“ผมคิดว่าผมเล่นต่างจากแบบแผนทั่วไปนิดหน่อย และคิดว่าเป็นคนที่วางกลยุทธ์ได้ดี วันนี้ผมทำแต้มดีด้วย แม้จะไม่เป็นกอบเป็นกำเท่ามาร์ก แต่ก็พอวัดกันได้” วูลลาสตัน วัย 37 ปี กล่าว “ตอนนี้ผมลงแข่งโดยหวังว่าจะชนะได้หลายๆ แมตช์ ขณะที่ก่อนหน้านี้แค่หวังว่าจะรู้สึกสบายดี  มันเป็นความกดดันที่ต่างจากเดิม อะดรีนาลีนมันหลั่งออกมาแบบท่ไม่เคยเป็นมาก่อน”

 ขณะที่ จอห์น ฮิกกิ้นส์ เอาชนะ แอนดรูว์ ฮิกกินสัน 4-1 เฟรม โดยหลังจากฮิกกินสันทำเบรก 66 ในเฟรมที่สอง ตีเสมอ 1-1 ฮิกกิ้นส์ก็ออกมากวาดรวดเดียว 3 เฟรม มีเบรกยาว 97 แต้ม

“ผมไม่มีแรงจูงใจในช่วงที่ผ่านมา แล้วกระทบถึงฟอร์มการเล่น ผมต้องกลับไปซ้อมและคิดในแง่บวก เพราะหากไม่ทำงานให้หนักก็ไม่สามารถหลุดพ้นจากปัญหาได้เลย” ฮิกกิ้นส์ กล่าว

ดาน มาร์ก อัลเลน มือ 3 ของโลกก็เกือบไม่รอด เฉือนชนะ หลง ซือหวง 4-3 เฟรม โดยอัลเลนอกนำก่อน 2-0 มีเบรกยาว 8 แต้ม จากนั้นนักแทงจีนฮึดแซงนำ 3-2 เฟรมจากเบรก 65, 67 และ 69แต่ อัลเลนไม่ยอมแพ้ ตีเสมอได้จากเบรก 67 ก่อนจะอาศัยลูกเก๋า เบียดชนะเฟรมตัดสิน

 “ผมประทับใจหลงมาก เขาเคยทำผลงานดีๆ มาแล้ว วันนี้ก็เล่นได้ดี ผมว่าผมไม่ได้พลาดอะไรหลังจากที่นำ 2-0 แต่มาเกือบแพ้เพราะเขาทำ 3 เฟรมรวด มันเป็นเพราะเขาทำได้อดเยี่ยม” อัลเลน กล่าว “ส่วนผมเองก็เล่นได้พอใช้ นี่น่าจะเป็นแมตช์แรกของฤดูกาลนี้ที่ทำไม่ได้เซ็นจูรี่เบรก ซึ่งถือว่าน่าผิดหวัง แต่โดยรวมแล้วถือว่าดี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top