ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ชี้ชั่วโมงบินสูงช่วยหยิบถ้วยยูเค – ยอมรับสังขารไม่เอื้อคว้าแชมป์โลก  

รอนนี โอซุลลิแวน

หลังจาก รอนนี โอซุลลิแวน สอยคิวมือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย เอาชนะ ติง จุน ฮุย มืออันดับ 17 ของโลกจากจีน 10-7 เฟรม คว้าแชมป์ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ 2023 เป็นสมัยที่ 8 ของตัวเอง จากการเข้าชิงชนะเลิศทั้งหมด 9 ครั้ง พร้อมรับเงินรางวัล 250,000 ปอนด์ หรือประมาณ 10.9 ล้านบาท  ที่ ยอร์ค บาบิแคน ในยอร์ค ประเทศอังกฤษ 

ล่าสุด รอนนี เผยว่า  “ผมรักการแข่งขัน ผมต้องการทำผลงานให้ดี สิ่งที่อยู่ในหัวผมตอนออกไปแข่งก็คือ แฟนๆ ต้องการให้ผมเล่นดี สมบูรณ์แบบ ซึ่งผมพยายามจะทำมันให้ได้ เพื่อนผมบอกว่าแฟนๆ รับได้ไม่ว่าจะเป็นวันที่ผมฟอร์มขึ้นหรือฟอร์มตก แต่ถึงอย่างนั้น ผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด”

“ถือเป็นเกียรติที่ได้สู้กับติงในรอบชิงชนะเลิศที่นี่ เขาเป็นผู้เล่นมีระดับ และเป็นคนที่มีระดับด้วย ผมรู้ว่าชาวจีนมากมายเกาะหน้าจอดูแมตช์นี้อยู่ ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเชียร์ติง แต่ก็มีไม่น้อยที่เชียร์ผมด้วย แล้วเราก็ร่วมกันสร้างโชว์ที่ดีได้”

รอนนี โอซุลลิแวน

“ความประทับใจในแชมป์ครั้งนี้แตกต่างจากเมื่อก่อน ตอนนี้ผมเป็นผู้เล่นประสบการณ์สูง ไม่ได้ตระหนกหรือวิตกกังวลกับเกมมากเหมือนเดิม ตอนที่นำ 7-5 แล้วโดนไล่ตีเสมอ ผมก็ไม่มาวิตกว่าทำไมหนีออกไปไม่ได้ ผมใช้สมองและพึ่งประสบการณ์มากขึ้น และยังมีแผน 2 แผน 3 ที่มีมาตรฐานสูงเผื่อไว้อีกด้วย เพียงแค่มีสมาธิกับการแข่งขัน”

“มันบ้าไหมล่ะ ที่คนอายุ 48 ปียังคว้าแชมป์รายการต่างๆ ได้ ผมก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่การจะคว้าแชมป์โลกคงยากกว่านี้มาก เพราะกินเวลาถึง 17 วัน สังขารของผมอาจจะไม่เอื้ออำนวย ซึ่งจอห์น ฮิกกิ้นส์ กับ มาร์ก วิลเลียมส์ ก็คงจะคว้าแชมป์ยากเหมือนกัน ขณะที่รายการส่วนใหญ่กินเวลาสัปดาห์เดียว ผมยังไหวอยู่”

ขณะที่ติงรับเงินรางวัลปลอบใจก้อนโต 100,000 ปอนด์ พร้อมกับขยับอันดับโลก ขึ้นไปติด 16 อันดับแรกของโลก ทำให้ติงจะได้เข้าแข่งศึกมาสเตอร์ส ต้นปีหน้า และจะได้เจอกับรอนนี่อีกครั้งตั้งแต่รอบแรก

“เป็นสัปดาห์ที่ดีมากๆ ผมรู้อยู่แล้วว่างานช้างรออยู่ในคืนนี้ ในเซสชั่นแรกผมพลาดไปบางช็อตที่จะชนะเฟรม ผมพยายามหนักขึ้นเพื่อทำสกอร์ให้สูงขึ้น สู้เพื่อเอาชนะทีละเฟรม แล้วรอดูสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น การจบ 4-4 ในเซสชั่นแรกถือว่าไม่น่าเกลียดอะไร ขณะที่เซสชั่นสองผมว่าผมเล่นดีขึ้น” ติงกล่าว

“ผมขอขอบคุณเสียงเชียร์และกำลังใจของทุกคน ที่มอบให้ผมในทุกแมตช์ ผมจะจารึกพวกคุณไว้ในใจของผม ผมรักการแข่งที่นี่จริงๆ”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top