ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ทุบ ฮอว์กิ้นส์ ผ่านเข้าตัดเชือกดวล เมอร์ฟี ลุ้นแชมป์ มาสเตอร์ส สมัย 8 

รอนนี โอซุลลิแวน

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพโลก ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนแรกของปี 2024 รายการ “2024 MRQ MASTERS SNOOKER” กำลังจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 7-14 มกราคม 2024 ที่อเลซานดรา พาเลซ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 32,236,308 บาท ส่วนแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 250,000 ปอนด์ หรือราว 11,115,968 บาท แถมยังจะได้ตั๋วลุยศึกแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ 2024 หรือ ศึกแชมป์เหนือแชมป์ในซีซั่นหน้าอีกด้วย

เดินทางมาถึงรอบ 8 คนสุดท้าย รอนนี โอซุลลิแวน สอยคิวมือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย รวมถึงคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้ว 7 สมัย กำลังลุ้นแชมป์ สมัยที่ 8 ลงดวลกับ แบร์รี ฮอว์กิ้นส์ 

รอนนี่ออกนำ 2 ครั้ง มีเบรก 88 ในเฟรมแรก แต่ฮอว์กิ้นส์ ตีเสมอได้ทั้งสองครั้ง โดยทำเบรก 74 ในเฟรมที่ 4 ทำให้เสมอกันอยู่ 2-2 เฟรมใน 4 เฟรมแรก

กลับมาจากพัก ฮอว์กิ้นส์แซงขึ้นนำเป็นครั้งแรก 3-2 เฟรม ด้วยเบรก 56 แต่นั่นคือเฟรมสุดท้ายที่ทำได้ เพราะจากนั้นโอซุลลิแวนรับเหมา 4 เฟรมรวด จากการที่ฮอว์กิ้นส์มีโอกาสแต่ไม่เด็ดขาดพอ โดยมีเบรกยาว 60 ในเฟรมที่ 8 และเบรก 77 ไล่ปล้นฮอว์กิ้นส์ที่นำก่อน 50 แต้ม ทำให้สุดท้าย รอนนี โอซุลลิแวน เอาชนะ ฮอว์กิ้นส์ 6-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่รองชนะเลิศไปพบกับ ชอว์น เมอร์ฟี ที่เอาชนะ แจ็ก ลิซอว์สกี 6-3 เฟรม เช่นกัน

รอนนี โอซุลลิแวน

หลังการแข่งขัน รอนนี เผยว่า “ตั้งแต่เดือนกันยายน ผมลงเล่นเยอะ แล้วก็เดินทางเยอะ ไปๆ กลับๆ เมืองจีนอยู่ 2 รอบ ซึ่งพออายุขนาดนี้แล้วมันก็ส่งผลกระทบกับผม ผมเป็นหวัดไป 4 สัปดาห์ แถมตอนอยุ่เมืองจีนผมเกิดหูดับไปพักหนึ่งด้วย ตอนนี้สภาพร่างกายผมยังไม่เต็มร้อย”

“ผมขอโทษแบร์รี่ตอนจบแมตช์ เพราะผมเล่นไม่ดีนัก ซึ่งเขาก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน แต่มีบ่อยๆ ที่ผมโชคดี พอเล่นแย่คู่แข่งกลับแย่กว่า ผมไม่รู้สึกกดดันอะไร ซึ่งนั่นอาจทำให้เล่นไม่ดี เพราะไม่มีจุดที่กระตุ้นตัวเองขึ้นมา ต้องดูว่าในวันเสาร์จะดีขึ้นหรือเปล่า”

ด้าน ฮอว์กิ้นส์กล่าวว่า “รอนนีพร้อมที่จะจัดการคุณ ผมมีโอกาสหลายครั้งแต่คว้ามาไม่ได้ ปัญหาคือการคุมลูกขาว ทำให้ต้องเล่นยากเอง มันน่าหงุดหงิดที่ขาวยังหลุดตำแหน่งตลอด ผมไม่สมควรเป็นผู้ชนะอยู่แล้ว”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top