ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ทุบ ติง ขาดลิ่วเข้าชิงดวล จัดด์ ทรัมป์ ศึกสอยคิว เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024

รอนนี โอซุลลิแวน

การแข่งขันสนุกเกอร์ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 380,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 13,531,800 บาท โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.56 ล้านบาท 

 ล่าสุดรอบรองชนะเลิศ รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ มาสเตอร์ส มาหมาด ลงดวลกับ ติง จุนฮุย มืออันดับ 11 ของโลก

 โดยเกมนี้ รอนนี เปิดด้วยเซ็นจูรี่เบรก 135 จากนั้น ติง ตีเสมอจากเบรก 85 แล้วรอนนี่หนีไป 2-1 เฟรมด้วยอีกเซ็นจูรี่ 128 แต้ม จากนั้นก็หนีออกไปเป็น 3-1 เฟรม คราวนี้เบรก 79

รอนนี โอซุลลิแวน

 ติง มีโอกาสก่อนในเฟรมที่ 5 แต่ไปพลาดชมพูที่หลุมมุมล่างขณะทำไป 28 แต้ม รอนนีเลยออกมาลงโทษด้วยเบรก 90 หนีห่าง 4-1 เฟรม ก่อนจะปิดแมตช์อย่างหรูด้วย 2 เซ็นจูรี่เบรก 128 และ 124 แต้ม ชนะไป 6-1 เฟรม ในเวลาเพียง 72 นาที

 หลังแข่งขัน รอนนี เผยว่า “ผมรู้สึกดี และสบายๆ ในคืนนี้ ผมไม่ได้สนใจว่าจะทำเบรกยาวๆ หรือไม่ ผมสนใจว่าผมคุมขาวให้ไปอยู่ในจุดที่ต้องการได้ นั่นทำให้ผมผ่อนคลาย และมั่นใจว่าเมื่อมีโอกาสผมจะทำอะไรดีๆ ได้ ซึ่งเรื่องแบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นมาร่วม 2 ปี  ผมมีช่วงอื่นๆ ที่ผมโชว์ฟอร์มดี ทำแต้มได้ดี และป้องกันดี แมตช์นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น”

 “ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่ช่วงต้นรายการว่าผมไม่ได้สนใจเรื่องชนะหรือแพ้ ผมพยายามสื่อว่าบางทีผมก็เสียสมาธิในเกม ความกระหายที่จะชนะหดหายไป แต่ผมรู้ว่าผู้ชมจ่ายเงินที่มีค่าของพวกเขาเพื่อมาดูผม ดังนั้น ผมจึงเล่นเต็มที่แบบมืออาชีพ ผมอาจจะเล่นดีหรือไม่ดี มันอยู่เหนือการควบคุม แต่ผมไม่อยากให้พวกเขาคิดว่าผมเหลาะแหละ หรือไม่พยายามเต็มที่ เพราะผมพยายามเต็มที่ทุกครั้ง คืนนี้ผมสนุก และผู้ชมก็สนุกไปด้วย นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมยังเล่นสนุกเกอร์ต่อไป”

 อีกคู่ ส่วน จัดด์ ทรัมป์ รองแชมป์เก่า และมืออันดับ 2 ของโลก ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้ว 3 รายการ ก็ยังคงร้อนแรงเอาชนะ เฉา หยูเผิง จากจีน 6-2 เฟรม ทำให้ในรอบชิงชนะเลิศจะเป็นการพบกันระหว่าง รอนนี โอซุลลิแวน พบ จัดด์ ทรัมป์

 สำหรับทั้งคู่จะเป็นการพบกันครั้งแรกตั้งแต่ปี 2022 ซึ่งพวกเขาเจอกันในรอบชิง ทั้งศึกชิงแชมป์โลก และ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์

 โดย ทรัมป์ มือ 2 ของโลก กำลังลุ้นแชมป์เก็บคะแนนรายการที่ 27 ซึ่งจะเป็นรายการที่ 4 ของฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้เข้าชิงมาแล้ว 5 รายการ เก็บได้ 3 แชมป์  คือ อิงลิช โอเพ่น, อู๋ฮั่น โอเพ่น และ นอร์เทิร์นไอร์แลนด์ โอเพ่น ในเดือนตุลาคม

 ขณะที่โอซุลลิแวน กำลังคิวร้อน ชนะติดต่อกันมาแล้ว 13 แมตช์ และได้มา 2 แชมป์ระดับทริปเปิ้ลคราวน์ คือทั้ง ยูเค แชมเปี้ยนชิพ และ มาสเตอร์ส

 นี่คือการเข้าชิงแชมป์รายการเก็บคะแนนครั้งที่ 63 ของ “เดอะ ร็อคเก็ต” โดย 62 ครั้งที่ผ่านมา ได้แชมป์ไป 40 รายการ ซึ่งหากได้แชมป์นี้ จะทำให้เงินรางวัลที่ทำได้ในฤดูกาลนี้เฉียด 900,000 ปอนด์ และมีโอกาสทำลายสถิติสูงสุดที่ทรัมป์ทำไว้ 1,094,000 ปอนด์ ในฤดูกาล 2019/20

 “ผมแทบจะรอลงแข่งรอบชิงไม่ไหว การเล่นเกมยาว 10 ใน 19 เฟรมกับจัดด์ ที่เล่นได้อย่างมหัศจรรย์ เป็นงานสุดหิน ผมต้องเล่นให้ได้แบบคืนนี้จึงจะมีโอกาสลุ้น ซึ่งหากผมรู้สึกสบายในการแทง ก็น่าจะได้ดูอะไรสนุกๆ” โอซุลลิแวน กล่าว

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top