ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ถอนตัว เยอรมัน มาสเตอร์ส เหตุคำนึงถึงสุขภาพ – ขอโทษแฟนสนุ้กชาวเยอรมนี

รอนนี โอ ซุลลิแลน

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพ รายการ เยอรมัน มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัลรวม 427,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 15 ล้านบาท แชมป์รับ 80,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 2.8 ล้านบาท แข่งขันที่สังเวียน เทมโปโดรม กรุงเบอร์ลิน ประเทศ เยอรมนี โดยแชมป์เก่ารายการนี้คือ อาลี คาร์เตอร์

 ล่าสุด รอนนี โอ ซุลลิแลน สอยคิวมือ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ได้ประกาศถอนตัวจากรายการนี้เรียบร้อยแล้ว โดยให้เหตุผลเรื่องของสุขภาพ

 รอนนี เผยว่า เขาต้องให้ความสำคัญกับ “สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี” เป็นอันดับแรกหลังจากถอนตัวจาก German Masters ในเบอร์ลิน

“ผมขอโทษที่ผมจะไม่อยู่ที่นั่น และหวังว่าจะได้พบคุณเร็วๆ นี้ ฉันชอบงานนี้และแฟนๆ ในเยอรมนี แต่ผมต้องให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเป็นอันดับแรก

รอนนี โอ ซุลลิแลน

“จนถึงตอนนี้มันเป็นฤดูกาลที่เหนื่อยและท้าทายสำหรับผม แม้ว่าการแข่งขันจะดูเป็นอย่างไรกับชัยชนะ ดังนั้นหวังว่าคุณจะเข้าใจ” สอยคิวมืออันดับ 1 ของโลกกล่าว

โดยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา รอนนี มีอาการเดินกะโผลกกะเผลกในรอบคัดเลือก ระหว่างการแข่งขันกับ อัลฟี เบอร์เดน ในบาร์นสลีย์ เพื่อจองตำแหน่งของเขาในรอบสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ แต่สุดท้ายการแข่งขันต้องหยุดกลางคันในเฟรมที่ 4 ขณะที่เบอร์เดนพัก 61 นาที จากนั้นโอซุลลิแวนก็ชะลอการออกสตาร์ตเฟรมที่ห้า และคว้าชัยชนะ 5-3 เฟรม ได้ในที่สุด 

 สำหรับ รอนนี โอ ซุลลิแวน กำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม เพิ่งคว้าแชมป์ มาสเตอร์ และ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ รวมถึง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2024 ที่ มอร์นิ่งไซด์ อารีน่า เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเป็นแชมป์รายการนี้ สมัยที่ 3 ของตัวเอง รวมถึงได้รับเงินรางวัล 100,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 3.56 ล้านบาท บวกเงินรางวัลสะสมในฤดูกาลนี้ เฉียด 900,000 ปอนด์ ทั้งยังมีสถิติ แพ้เพียง 3 ครั้งจาก 33 นัดในฤดูกาลนี้ โดยชนะ 15 นัดหลังสุดติดต่อกัน

 ส่วนในการแข่งขัน เยอรมัน มาสเตอร์ส 2024 ในตำแหน่งที่ว่างนั้น แบร์รี ปินเชส จะได้สิทธิ์เข้ามาเล่นแทน รอนนี โอ ซุลลิแวน ที่ถอนตัวออกไป โดยจะประเดิมสนามพบ เลคเลอร์คอก 

 นอกจากนี้นั้น รายการนี้ยังมี นักสนุกเกอร์ไทย ที่ผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายได้ด้วยคือ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มืออันดับ 37 ของโลก ขวัญใจชาวไทน โดยจะด้วยรอบแรกพบ จาง อันต๋า จากจีน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top