ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี ไม่โฟกัสคว้าแชมป์โลกสมัย 8 – ขอมุ่งดูแลครอบครัวเป็นหลัก

รอนนี ไม่โฟกัสคว้าแชมป์

 หลังจาก รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสนุกเกอร์เบอร์ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ไม่สามารถป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ ในการแข่งขันการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก “2023 World Snooker Championship” ศึกใหญ่รายการสุดท้ายของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 2,395,000 ปอนด์ หรือประมาณ 101 ล้านบาท ที่ครูซิเบิล เธียร์เตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยพ่ายให้กับ ลูก้า เบรเซล สอยคิวจากเบลเยี่ยม ในรอบ 8 คนสุดท้าย ซึ่งเวลาต่อมา เบรเซล ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จเป็นสมัยแรกของตัวเอง และเป็นแชมป์รายการสะสมคะแนนโลกเป็นรายการที่ 4 ของเจ้าตัว 

 ล่าสุด รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัย ยอมรับว่าเขายังไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะสามารถคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 8 ได้หรือไม่ เพราะเวลานี้สิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเขาคือเรื่องของครอบครัว ไม่ใช่เรื่องของการแข่งขันอีกต่อไปแล้ว

 “ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผมจะได้แชมป์โลกอีกหรือไม่ แต่ผมไม่ได้สนใจมันอย่างที่คนอื่นๆ สนใจกันหรอก”

รอนนี ไม่โฟกัสคว้าแชมป์

 “ผมอาจยังลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกได้อีกสัก 3-4 ปี หลังจากนี้ อาจจะยังเล่นได้ดีในรายการนี้อีกสักครั้ง ซึ่งผมก็อาจมีโอกาสคว้าแชมป์รายการนี้อีกสักครั้งก็เป็นได้ แต่มันไม่ใช่แรงขับเคลื่อนหลักสำหรับผมอีกแล้ว ผมต้องตอบคำถามเรื่องนี้อยู่เรื่อย ๆ เพราะทุกคนพูดถึงแต่เรื่องนี้อยู่เสมอ” 

“ผมต้องทำหลายอย่างที่เหมาะสมเพื่อครอบครัว พวกเขาคือสิ่งสำคัญที่สุด ผมเองไม่ใช่นักสนุกเกอร์แต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว ถ้าผมตัวคนเดียว ผมอาจยังมุ่งมั่นกับการลงแข่งแบบเพียวๆ ต่อไป แต่ตอนนี้ผมต้องทำเพื่อครอบครัว ทั้งลูกและแฟน ถ้ามันทำให้คนส่วนใหญ่มองว่าผมไม่มุ่งมั่นมากพอ มันก็คงเป็นแบบนั้นแหละ แต่กระนั้น ผมก็ได้แชมป์โลกมา 7 สมัยแล้วนะ”

 สำหรับ รอนนี โอซุลลิแวน ถือเป็นนักสนุกเกอร์ระดับอัจฉริยะที่คว้าแชมป์โลกมาแล้ว 7 สมัย ในปี 2001, 2004, 2008, 2012, 2013, 2020 และ 2022 เทียบเท่ากับ สตีเฟน เฮนรี ยอดนักสนุกเกอร์จากสกอตแลนด์ ส่วนนักสนุกเกอร์ที่คว้าแชมป์โลกมากที่สุดคือ ตำนานอย่าง โจ เดวิส ที่กวาดคนเดียวถึง 15 สมัย รองลงมาเป็น เฟรด เดวิส และ จอห์น พูลแมน ที่คว้า 8 สมัย

Most Popular

To Top