Uncategorized

รอนนี ไร้ปัญหาทุบ เบรเซล – ลิซอว์สกี คว่ำ ฮิกกินส์ ฉลุยสอยคิว มาสเตอร์ส

รอนนี ไร้ปัญหาทุบ เบรเซล

การแข่งขัน สนุกเกอร์ รายการ “2023 คาซู มาสเตอร์ส” ระหว่างวันที่ 8-15 มกราคม 2023 ที่ อเลซานดรา พาเลซ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 725,000 ปอนด์ หรือราว 30 ล้านบาท ส่วนแชมป์จะได้รับ 250,000 หรือราว 10 ล้านบาท 

 โดยในการแข่งขันรอบแรกมีการพลิกล็อกเกิดขึ้่นไปแล้วในวันแรก โดย นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 4 ของโลกชาวออสเตรเลีย และแชมป์เก่ารายการนี้ พ่าย ชอน เมอร์ฟี มืออันดับ 12 ของโลกจากอังกฤษ 4-6 เฟรม ตกรอบ ขณะที่อีกคู่ ฮอสเซน วาฟาอี สอยคิวจากอิหร่าน เซอร์ไพรส์เอาชนะ มาร์ก เซลบี มืออันดับ 2 ของโลกจากอังกฤษ 6-2 เฟรม 

 ล่าสุดในการแข่งขันรอบแรกคู่อื่น แจ็ก ลิซอว์สกี มือ 10 ของโลกชาวอังกฤษ ลงดวลกับ จอห์น ฮิกกินส์ มือ 6 ของโลกจาก สกอตแลนด์ ผลปรากฏว่า แจ็ก ลิซอว์สกี พลิกเอาชนะ ฮิกกินส์ 6-3 เฟรม ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ ฮอสเซน วาฟาอี จากอิหร่าน 

 หลังการแข่งขัน ลิซอว์สกี้ เผยว่า ผมเคยมาที่นี่แล้ว 3 ครั้ง และผมเก็บชัยชนะได้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น มันทำให้ผมกลัวเสมอ แต่แฟนๆที่นี่ก็เหลือเชื่อ ช่วยยกระดับตัวผมขึ้นเรื่อยๆ”

รอนนี ไร้ปัญหาทุบ เบรเซล

 อีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน รอนนี โอซุลลิแวน มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 7 สมัย ลงพบกับ ลูกา เบรเซล มือ 11 ของโลกจากเบลเยียม ผลปรากฏว่าคู่นี้ไม่มีการพลิกล็อกแต่อย่างใด เป็น รอนนี ที่เอาชนะไปได้ขาดลอย 6-1 เฟรม ผ่านเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง มาร์ก วิลเลียมส์ มือ 7 ของโลกชาวเวลส์ กับ เดวิด กิลเบิร์ต สอยคิวชาวอังกฤษ ที่เข้ามาแข่งขันแทนนักสนุกเกอร์จีน ที่โดนแบน

 หลังการแข่งขัน รอนนี เผยว่า “มันไม่ง่ายเลยที่ต้องเล่นภายใต้ความกดดัน และผมสัมผัสได้ว่า ลูกา รู้สึกอึดอัดเล็กน้อย และผมพยายามใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุด และลงโทษทุกความผิดพลาดที่เขาทำ” 

 “ตอนอายุ 47 คุณได้รับประสบการณ์มากมายและคุณต้องหันไปใช้สิ่งนั้นมากมาย มันเป็นความรู้สึกที่น่าทึ่งที่มีผู้คนกว่า 2,000 คนที่นี่คาดหวังว่าคุณจะเล่นได้ดี

 “ผมสนุกกับทุกช่วงเวลา ผมอาจจะพูดว่าผมไม่แคร์ แต่จริงๆ แล้วมีคู่แข่งที่ดีมากอยู่ที่นั่น ผมจะไม่มีวันแพ้ ดังนั้นผู้เล่นสามารถคาดหวังว่าผมจะกลับมาอีก ”

 แชมป์โลก 7 สมัยยังรู้สึกว่าการตรวจสอบการจับคู่ในปัจจุบันจะไม่มีผลกระทบในระยะยาวต่อการยืนหยัดของสนุกเกอร์ แต่แนะนำว่ากีฬาอาจต้องมองหาวิธีที่จะขจัดสิ่งล่อใจที่ผู้เล่นอันดับต่ำกว่าต้องเผชิญ

 “ผมแค่คิดว่ามันจะเรียบร้อย บางทีเวิลด์สนุกเกอร์อาจช่วยสนับสนุนพวกเขามากกว่าที่จะแข็งกระด้างและอาจมองไปที่โครงสร้างของพวกเขาเองที่จะไม่ปล่อยให้ผู้เล่นเหล่านี้ตกอยู่ในสถานการณ์นั้น”

 “บางทีอาจช่วยรูปแบบได้เล็กน้อย อาจช่วยในทางที่ลงโทษผู้เล่นอันดับต่ำกว่า มันง่ายมากที่จะนั่งที่นี่และวิจารณ์ แต่บางครั้งคุณต้องใส่รองเท้าของคนอื่นก่อนที่คุณจะวิจารณ์

 “ผมไม่ใช่คนที่จะแข็งกร้าวกับพวกเขา เพราะผมรู้ว่ามันไม่ง่ายสำหรับผู้เล่นระดับล่าง”

Most Popular

To Top