ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

แพ้ทาง! รอนนี พลิกล็อกพ่าย สอยคิวสวิตเซอร์แลนด์ รอบแรก บริติช โอเพ่น

รอนนี พลิกล็อกพ่าย สอยคิวสวิตเซอร์แลนด์ รอบแรก บริติช โอเพ่น

ศึกสนุ้กเกอกร์ บริติช โอเพ่น 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 478,000 ปอนด์ หรือราว 19 ล้านบาท ที่มาร์แชล อารีนา ประเทศอังกฤษ เปิดฉากขึ้นแล้วระหว่างวันที่ 26 กันยายน – 2 ตุลาคม โดยก่อนที่การแข่งขันจะเริ่ม ร้านพนันที่ถูกกฎหมายในอังกฤษ ได้ออกราคาให้  “เดอะร็อกเก็ต” รอนนี่ โอซัลลิแวน มือ 1 ของโลกจากอังกฤษ เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์ ส่วน เต็ง 2 เป็น จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลก ขณะที่เต็ง 3 คือ มาร์ก  วิลเลี่ยมส์ มือ 8 ของโลกจากเวลส์ แชมป์เก่า 

 ส่วน 2 นักสอยคิวไทย อย่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ ถูกวางให้เป็นเต็ง 23 ขณะที่ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู ถูกวางให้เป็นเต็ง 26

รอนนี พลิกล็อกพ่าย สอยคิวสวิตเซอร์แลนด์ รอบแรก บริติช โอเพ่น

 สำหรับการแข่งขันรอบแรกมีการพลิกล็อกเกิดขึ้น เมื่อเต็ง 1 อย่างรอนนี โอ ซุลลิแวน แชมป์โลก 7 สมัย แพ้ให้กับ อเลซานเดอร์ เออร์เซนบาเชอร์ สอยคิวมือ 63 ของโลก จาก สวิตเซอร์แลนด์ 1-4 เฟรม ซึ่งถือเป็นการแพ้เป็นครั้งที่ 3 จาก 4 ครั้งหลังสุด ของรอนนี ในการพบกับ เออร์เซนบาเชอร์ 

 ด้าน มาร์ก วิลเลียมส์ แชมป์เก่ารายการนี้ มืออันดับ 6 ของโลก เอาชนะ อันเดรส เปตรอฟ 4-1 เฟรม ขณะที่ มาร์ก เซลบี มือ 3 ของโลก ก็เอาชนะ ริกกี วัลเดน 4-1 เฟรม เช่นเดียวกับ จัดด์ ทรัมป์ มือ 2 ของโลก ที่ไม่มีปัญหาเช่นกัน เอาชนะ สี เจีย ฮุย 4-1 เฟรม

รอนนี พลิกล็อกพ่าย

 ส่วนผลที่น่าสนใจคู่อื่นๆ แอนโธนี แมคกิลล์ ชนะ หวู ยีเจีย 4-1 เฟรม, แกรี วิลสัน ชนะ ชอน เมอร์ฟี 4-3 เฟรม, สจ๊วร์ต บิงแฮม ชนะ เล่ย เป่ย ฟาน 4-0 เฟรม, ลูกา เบรเซล แพ้ แกรเม ดอตต์ 1-4 เฟรม, คีเรน วิลสัน ชนะ มาร์ก เดวิส 4-0 เฟรม, แจ็ก ลิซอว์สกี ชนะ โดมินิก เดล 4-1 เฟรม, จอห์น ฮิกกินส์ ชนะ แอนดี ฮิกส์ 4-2 เฟรม, แบร์รี ฮอว์กินส์ ชนะ ดอน โจนส์ 4-3 เฟรม 

 ส่วน 2 นักสอยคิวชาวไทยอย่าง “หมู ปากน้ำ” นพพล แสงคำ มือ 38 ของโลก กับ “เอฟวัน” เทพไชยา อุ่นหนู มือ 54 ของโลก ที่ได้สิทธิ์มาแข่งขันในรอบ 64 คนสุดท้าย จะลงแข่งขันวันที่ 28 กันยายน  โดย “หมู ปากน้ำ” จะพบกับ เฟรเซอร์ แพทริก มือ 84 ของโลกจากสกอตแลนด์ ส่วน “เอฟวัน” จะประเดิมรอบ 64 คนพบกับ แมทธิว สตีเวนส์ มือ 56 ของโลกจากเวลส์

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top