ข่าวสนุ๊กเกอร์ออนไลน์

รอนนี หยอดหวานอดใจไม่ไหวคิดถึงเมืองไทย – ลั่นซ้อมหนักหวังคว้าแชมป์ 6 แดง

รอนนี

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 “ปทุมธานี ซิกส์ เร้ด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่เป็นการรวมเอาจอมคิวอาชีพโลกมาแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่มีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในเมืองไทย พร้อมชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 11 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 6-11 มีนาคม ที่ธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ล่าสุด รอนนี่ โอซุลลิแวน มือ 1 ของโลก เจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ ที่ไม่ได้เดินทางมาแข่งขันที่ไทยนานกว่า 20 ปี เปิดเผยว่า อดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ร่วมแข่งขันรายการนี้ ส่วนตัวเคยมีความทรงจำดีๆ ที่ประเทศไทย มีทัวร์นาเมนต์ที่ดีในนัดชิงชนะเลิศครั้งหนึ่งซึ่งเจอกับ “เจมส์ วัฒนา” (วัฒนา ภู่โอบอ้อม) และแน่นอนคือตนรักการลงเล่นที่ไทย รักคนไทย วัฒนธรรมและอาหารไทย จึงน่าตื่นเต้นมากที่จะได้กลับมาอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ใน 6 แดงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาก่อน

รอนนี

“ศึก 6 แดงชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ผมกำลังฝึกซ้อมอย่างหนัก เพราะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่อยากทำผลงานให้ดี เนื่องจากอาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดในช่วงท้ายของผมแล้ว ถ้าให้ดีก็ต้องการเป็นแชมป์โลกให้ได้” จอมคิวขวัญใจมหาชนกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้แล้วที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มบัตรราคา 300, 500 และ 2,000 บาท รอบก่อนรองชนะเลิศ ราคา 500, 700 และ 2,500 รอบรองชนะเลิศ ราคา 700, 900 และ 3,000 บาท และรอบชิงชนะเลิศ ราคา 1,000, 1200 และ 4,000 บาท ส่วนผู้ที่พิการทุกประเภท สามารถที่จะแจ้งเข้ามายังเพจของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย จะมีที่นั่งพิเศษอย่างดีไว้รอต้อนรับ ส่วนนักเรียนนักศึกษา เพียงแค่โชว์บัตรยืนยันก็จะได้ลดราคาค่าบัตร 50 เปอร์เซ็นต์ ทันที

สำหรับการแบ่งสายการแข่งขัน กลุ่ม เอ สตีเฟ่น แม็คไกวร์, ติง จุนฮุย, จาง อันตะ, มิ้ง สระบุรี

 กลุ่ม บี แบรี่ ฮอว์กินส์, ลูก้า บรีเซล, จิมมี่ ไวท์, เทพไชยา อุ่นหนู

 กลุ่ม ซี จอห์น ฮิกกินส์, โฮเซน วาเฟย์, เคน โดเฮอร์ตี้, นุ้ก คอนหวัน

 กลุ่ม ดี จัดด์ ทรัมพ์, ริคกี้ วอลเด้น, หม่า ไห่ หลง, นุ้ก สงขลา

 กลุ่ม อี มาร์ค เซลบี้, อาลี คาร์เตอร์, คริส เวคลิน, แจ็ค สระบุรี

 กลุ่ม เอฟ มาร์ค วิลเลียมส์, มาร์ค อัลเลน, อองเดรส์ เปตรอฟ, ซันนี่ สายล่อฟ้า

 กลุ่ม จี ฌอน เมอร์ฟีย์,  สจ๊วต บิงแฮม, มาห์มูด แอล ฮารีดี้, หมู ปากน้ำ 

 กลุ่ม เอช รอนนี่ โอ’ซุลลิแวน, จิมมี่ โรเบิร์ตสัน, สแตน มูดี้ และ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย

Most Popular

To Top