ข่าวบอลออนไลน์

คริสตัล พาเลซ แยกทาง ฮ็อดจ์สัน ตั้ง กลาสเนอร์ คุมทีมแทน

รอย ฮ็อดจ์สัน

คริสตัล พาเลซ ทีมในศึกุฟตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงแยกทางกับ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือจอมเก๋า ก่อนแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่

ทีมปราสาทเรือนแก้ว ภายใต้การคุมทัพของ รอย ฮ็อดจ์สัน ผลงานไม่สู้ดีนัก โดยมีอยู่ 25 คะแนน รั้งอันดับ 15 ของตาราง รวมถึงเก็บชัยชนะได้เพียง 3 เกมจาก 19 นัดหลังสุดในทุกรายการ 

โดยคริสตัล พาเลซ แถลงการณ์ว่า ฮ็อดจ์สัน ได้ตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในกล่าวในแถลงการณ์ว่า

“สโมสรแห่งนี้พิเศษและมีความหมายต่อผมมาก มีส่วนสำคัญในการชีวิตการค้าแข้งของผม ผมมีความสุขอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาตลอด 6 ฤดูกาล เพราะมันทำให้ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับผู้เล่นชั้นนำ และทีมงาน ในการทำสิ่งที่ผมรักในทุกวัน”

รอย ฮ็อดจ์สัน

“อย่างไรก็ตาม ผมเข้าใจสถานการณ์ล่าสุด สโมสรอาจจะต้องวางแผนล่วงหน้าในช่วงนี้ ดังนั้นผมจึงตัดสินใจก้าวลงจากตำแหน่งเพื่อให้สโมสรสามารถที่จะนำแผนสำหรับผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อพาทีมไปข้างหน้าอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ในช่วงซัมเมอร์นี้”

สำหรับ รอย ฮ็อดจ์สัน กลับมารับงานคุมทีม คริสตัล พาเลซ เป็นหนที่สองในช่วงเดือนมีนาคมปีก่อน หลังก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยคุมทัพมาแล้วหนึ่งครั้งระหว่างช่วงปี 2017-2021 

โดยก่อนหน้านี้มีรายงานว่า กุนซือจอมเก๋าวัย 76 ปี มีอาการป่วยระหว่างการคุมทีมฝึกซ้อมจนต้องเข้าโรงพยาบาล ทำให้คาดว่านอกจากผลงานของทีมที่ไม่ค่อยดีนัก อีกหนึ่งสาเหตุที่เขาตัดสินใจอำลาทีม ก็เป็นเพราะเรื่องสุขภาพด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้สโมสรยังแต่งตั้ง โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ กุนซือชาวอสสเตรีย เข้ามารับงานคุมทีมแทนเป็นที่เรียบร้อยโดยเซ็นสัญญาจนถึงฤดูกาล 2025-26

หลังเข้ารับตำแหน่งกุนซือวัย 49 ปี เปิดใจว่า “ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ” 

“ผมตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อเลย ที่จะได้ร่วมงานกับกลุ่มผู้เล่นความสามารถสูงชุดนี้ รวมถึงการได้เจอกับแฟนๆ และได้สัมผัสบรรยากาศที่ เซลเฮิร์สต์ พาร์ค (สนามเหย้าของคริสตัล พาเลซ ) ซึ่งผมเคยได้ยินถึงความสุดยอดของที่นี่มาเยอะมาก”

โดย โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ คือกุนซือผู้พาไอน์ทรัคท์ แฟรงค์เฟิร์ต ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี คว้าแชมป์ยูโรป้า ลีก เมื่อฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะอำลาทีมหลังจบฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top