ข่าวบาสเกตบอลออนไลน์

ทำเพื่อทีม เวสต์บรูก ไม่แคร์ถูกลดบทบาทเป็นสำรองของ คลิปเปอร์ส

 รัสเซลล์ เวสต์บรูก

 รัสเซลล์ เวสต์บรูก ผู้เล่นจอมเก๋าของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ยืนยันว่า เขาไม่สนใจที่ตัวเองถูกลดบทบาทให้เป็นตัวสำรองตราบใดที่ทีมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหมือนในปัจจุบัน

    โดย คลิปเปอร์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงหลังเนื่องจากพวกเขาสามารถเก็บชัยมาครองได้แล้วถึง 9 นัดรวดในการแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ 2023-24 ซีซั่นปกติ จนทำให้ขณะนี้พวกเขาเก็บสถิติชนะ 17 เกม และแพ้ 11 เกมอยู่ในอันดับ 5 ของสายตะวันตก

    ส่วนหนึ่งที่ทำให้ คลิปเปอร์ส กลับมาทำผลงานได้น่าประทับใจอีกครั้งนั่นก็คือการที่พวกเขามีการเปลี่ยนแปลงลำดับผู้เล่นตัวจริง และตัวสำรอง โดย เวสต์บรูก พอยต์การ์ดคนดังถูกลดบทบาทลงไปเล่นในทีมชุดสอง ซึ่งเกิดจากความสมัครใจของเจ้าตัวเอง

 รัสเซลล์ เวสต์บรูก

    ล่าสุดผู้เล่นวัย 35 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงการลดบทบาทของตัวเองไปเป็นตัวสำรองว่า “ผมอยู่ในลีกนี้มายาวนาน ผมเข้าใจความหมายของคำว่าเสียสละอย่างแท้จริง และก็เข้าใจว่ามันต้องทำอย่างไร บางครั้งมันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ แต่ถ้ามันเป็นการทำเพื่อให้ทีมดีขึ้นนั่นแหละคือส่วนที่สำคัญที่สุด นี่คือเกมประเภททีม ซึ่งผมรู้เป้าหมายที่สำคัญที่สุด ซึ่งนั่นคือการเป็นแชมป์”

    “ผมมีความสุขจริงๆ กับการเห็นคนอื่นๆ ทำได้ดีขึ้น นั่นแหละคือตัวตนของผม ผมยอมเอาตัวเองออกจากสมการก็ได้ ผมพร้อมรับกระสุนแทนทุกคนก็ได้ ผมจะรับเสียงก่นด่าทุกอย่างก็ได้ ผมไม่สนหรอก เพราะผมรู้ว่านั่นแหละ (การทำให้ทีมเล่นได้ดีขึ้น) คือสิ่งที่สำคัญที่สุดกับเพื่อนร่วมทีมของผม”

    ทั้งนี้ เวสต์บรูก เริ่มต้นการเข้าสู่าวงการยัดห่วงเอ็นบีเอด้วยการถูกดราฟต์รอบแรก ลำดับที่ 4 จาก โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ เมื่อปี 2008 ก่อนจะย้ายไปเล่นกับอีกหลายสังกัดทั้ง ฮุสตัน ร็อคเกตส์, วอชิงตัน วิซาร์ดส, แอลเอ เลเกอร์ และคลิปเปอร์ส แฟรนไชส์ปัจจุบัน 

    ขณะที่เกียรติประวัติส่วนตัว เวสต์บรูก เคยซิวรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของเอ็นบีเอ หรือ เอ็มวีพี ฤดูกาลปกติ ในปี 2017 ซึ่งเจ้าตัวเล่นให้กับ ธันเดอร์ นอกจากนั้นยังเคยติดทีมออลสตาร์แล้วถึง 9 สมัย ประกอบด้วยในปี  (2011–2013, 2015–2020)

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top