ข่าววอลเลย์บอล

รัสเซีย เชื่อวงการลูกยางสูญเสียครั้งใหญ่ แนะ เอฟไอวีบี ร่วมแก้ปัญหาคืนเงิน 2.85 พันล้านอย่างสันติ

รัสเซีย เชื่อวงการลูกยางสูญเสียครั้งใหญ่

โอเลก มาติตซิน รัฐมนตรีรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรัสเซีย เชื่อว่าสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ เอฟไอวีบี จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาอย่างสันติกับสหพันธ์วอลเลย์บอลรัสเซีย หรือ วีเอฟวี ในการจ่ายค่าชดเชยสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกปี 2022 ในรัสเซีย ที่ถูกยกเลิกไป

 ก่อนหน้านี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก ปี 2022 ที่ผ่านมา ถูกกำหนดให้จัดขึ้นใน 10 เมืองทั่วรัสเซีย ประกอบด้วย มอสโก, เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก, คาลินินกราด, ยาโรสลาฟล์, คาซาน, อูฟา, เยคาเตรินเบิร์ก, โนโวซีบีร์สค์, เคเมโรโว และครัสโนยาสค์ ระหว่างวันที่ 26 สิงหาคม ถึง 11 กันยายน หลังจากที่รัสเซียได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพในการประชุมของเอฟไอวีบี เมื่อปี 2018

 อย่างไรก็ตามเนื่องจากเหตุการณ์ความรุนแรง ที่รัสเซีย รุกรานเข้าประเทศยูเครน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วโลก ทำให้ รัสเซีย ถูกตัดสิทธิ์ เข้าร่วมการแข่งขันของเอฟไอวีบี ทุกรายการ รวมถึงการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 โดยสิทธิ์เจ้าภาพถูกมอบให้ โปแลนด์และสโลวีเนีย แทน

รัสเซีย เชื่อวงการลูกยางสูญเสียครั้งใหญ่

 เป็นเหตุให้เวลาต่อมา สหพันธ์วอลเลย์บอลรัสเซีย ได้เรียกร้องเงินจำนวน 80 ล้านดอลลาร์ หรือราว 2.85 พันล้านบาทเพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียหาย ที่เกิดขึ้นจากการยกเลิกการเป็นเจ้าภาพของรัสเซียในครั้งนี้

 ล่าสุด โอเลก  มาติตซิน เผยว่า “ผมดีใจมากที่มรดกของวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกโลกจะยังคงอยู่ แม้ว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นก็ตาม ความพยายามของสหพันธ์ คณะกรรมการ ทุกภาคส่วนไม่ได้ไร้ประโยชน์ และทีมผู้บริหารมืออาชีพที่ทำงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ ยังคงทำงานต่อไปในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เรากำลังติดต่อกับอิหร่าน เบลารุส และประเทศอื่นๆ ในประเด็นนี้ เพื่อขอความร่วมมือ ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกระดับมืออาชีพ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก เราจะทำงานเพื่อประโยชน์ของวงการวอลเลย์บอล และรัสเซีย”

 “เท่าที่ผมทราบ สหพันธ์วอลเลย์บอลรัสเซีย กำลังติดต่อกับ เอฟไอวีบี เพื่อพยายามแก้ไขปัญหาด้วยการคืนเงิน ผมหวังว่าปัญหาเหล่านี้จะได้รับการแก้ไขอย่างสันติ มีการลงทุนจำนวนมหาศาล และความเสียหายมหาศาลเกิดขึ้นกับเรา โดยเกี่ยวข้องกับการยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ที่ผ่านมาวอลเลย์บอลรัสเซียมีส่วนร่วมอย่างมากในการพัฒนาวอลเลย์บอลโลก และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และต้องเข้าใจว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะขัดแย้งกับพันธมิตรดังกล่าว สิ่งนี้จะนำมาซึ่งความสูญเสียครั้งใหญ่ รวมถึง เอฟไอวีบี ด้วย

Most Popular

To Top