ข่าววอลเลย์บอล

ราปิด บูคาเรสต์ สนคว้า ‘เพียว-บุ๋มบิ๋ม-บีม’ เสริมทัพเพิ่ม

ราปิด บูคาเรสต์ สนคว้า ‘เพียว-บุ๋มบิ๋ม-บีม’

หลังจากที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตกัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ตกลงย้ายไปเล่นลูกยางลีกอาชีพกับ ราปิด บูคาเรสต์ ทีมชื่อดังในลีกโรมาเนีย หรือ ดิวิเซีย เอ 1 ฤดูกาล 2022-2023 และได้ออกเดินทางไปยังประเทศโรมาเนีย เรียบร้อยแล้ว แม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยการเดินทางในครั้งนี้ถือเป็นการออกไปเล่นวอลเลย์บอลลีก ยุโรป ครั้งแรกในชีวิตของเธออีกด้วย

ล่าสุด วอลเลย์บอลโรมาเนีย เว็บไซต์กีฬาในประเทศโรมาเนียรายงานว่า นอกจากพรพรรณแล้ว ราปิด บูคาเรสต์ ยังให้ความสนใจ “เพียว” อัจฉราพร คงยศ, ”บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี และ ”บีม” พิมพิชยา ก๊กรัมย์ 3 นักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ดีในระดับทีมชาติ โดยในรายของ อัจฉราพร และ ชัชชุอร สื่อคาดว่าน่าจะไม่มีความสุขกับทีม เพราะ  ซาริเยร์ เบเลดิเยสปอร์ ต้นสังกัดในตุรกี ในฤดูกาลที่ผ่านมาจบในอันดับที่ไม่ดีเท่าไหร่นัก ทำให้ ราปิด บูคาเรสต์ ยื่นข้อเสนอไปเรียบร้อยแล้สในช่วงที่ผ่านมา แต่ทาง ซาริเยร์ ยังไม่ยอมปล่อยตัว

นอกจากนี้ วอลเลย์บอลโรมาเนีย ยังรายงานเพิ่มเติมว่า ราปิด บูคาเรสต์ โชคไม่ดีเล็กน้อยในการซื้อขายนักกีฬา ทำให้กำลังมองหานักกีฬาใหม่ๆในช่วงพักฤดูหนาว หรือเลก 2 จึงเป็นเหตุให้พวกเขสพยายามดึง อัจฉราพร และ ชัชชุอร ไปร่วมทีมแต่น่าเสียดายที่ ซาริเยร์ ไม่ต้องการปล่อยพวกเขา

ราปิด บูคาเรสต์ สนคว้า ‘เพียว-บุ๋มบิ๋ม-บีม’

สำหรับ อัจฉราพร และ ชัชชุอร ถือเป็นนักตบกำลังสำคัญของทีม ซาริเยร์ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยเฉพาะ ชัชชุอร ที่ผลงานโดดเด่นเป็นอย่างมาก หลังจากผ่านเลกแรกไปแล้ว โกยแต้มให้ทีมเป็นกอบเป็นกำ ติดเป็นท็อป 6 ตำแหน่งหัวเสายอดเยี่ยมของลีกตุรกีเลยทีเดียว ขณะที่ “บีม” พิมพิชยา ปัจจุบันเล่นอาชีพอยู่กับ คุโรเบะ อควาแฟรีส์ ในลีกญี่ปุ่น และเป็นกำลังสำคัญที่โชว์ฟอร์มได้อย่างดีมาโดนตลอด

 ส่วน ราปิด บูคาเรสต์ ถือเป็นทีมชื่อดังในลีกโรมาเนีย เคยคว้าแชมป์ โรมาเนียน ลีก ถึง 19 สมัย แต่ปัจจุบันห่างหายการคว้าแชมป์มานาน นับตั้งแต่ปี 2005 โดยฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา จบอันดับ 7 ของลีก และคว้าอันดับ 3 โรมาเนีย คัพ

 ขณะที่ขุมกำลังผู้เล่นชุดปัจจุบันมี อี แด ยอง มือเซตชื่อดังชาวเกาหลีใต้, ซูเอลเล โอลิเวลา ดีกรีทีมชาติบราซิล, เตโอโดรา ปูซิช ลิเบอโร ทีมชาติเซอร์เบีย, ไอลามา เชเซ มอนตัลโว ทีมชาติคิวบา ฯลฯ

Most Popular

To Top