ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล ชวดป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023

ราฟาเอล นาดาล

 ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปนชวดป้องกันแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่นหลังพ่ายต่อคู่แข่งจากสหรัฐแบบขาดลอย

    การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ที่สนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา ประเทศออสเตรเลียประเภทชายเดี่ยว รอบสอง คู่ที่น่าสนใจ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการ และแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้วพบกับ แม็กเคนซี แม็คโดนัลด์ มือ 65 โลกจากสหรัฐอเมริกา

    ผลปรากฏว่า นาดาล พ่ายต่อ แม็คโดนัลด์ ไปแบบพลิกล็อก 0-3 เซ็ต 4-6, 4-6 และ5-7 จบเส้นทางป้องกันแชมป์ไว้ที่รอบดังกล่าว พร้อมยังต้องรอแชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 23 ต่อไป

    หลังการแข่งขันแร็กเกตวัย 36 ปีซึ่งได้รับบาดเจ็บสะโพกรบกวนระหว่างแข่งขันกล่าวถึงความรู้สึกว่า “บางครั้งมันก็น่าหงุดหงิด บางครั้งก็ยากที่จะยอมรับ บางครั้งคุณก็รู้สึกเหนื่อยสุดๆ กับเรื่องทั้งหมดนี้ในแง่ของการบาดเจ็บ ตอนนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก มันเป็นวันที่ยากลำบากที่คุณต้องยอมรับมัน และเดินหน้าต่อไป”

ราฟาเอล นาดาล

   

“คุณรู้ไหมว่าท้ายที่สุดแล้ว ผมไม่สามารถบ่นเกี่ยวกับชีวิตของผมได้เลย ผมไม่สามารถพูดได้ว่า ผมไม่ได้ถูกทำลายทางจิตใจในขณะนี้ เพราะผมจะโกหก มันยากสำหรับผม แต่มาดูกัน หวังว่ามันจะไม่มีอะไรเลวร้ายเกินไป”

    “ดังนั้นผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สิ่งนี้ (อาการบาดเจ็บ) จะไม่ทำให้ผมต้องพลาดการลงสนามเป็นเวลานาน เพราะการจะฟื้นตัวกลับมาได้อีกครั้งก็เป็นเรื่องยาก ผมผ่านขั้นตอนนี้มาหลายครั้งเกินไปในอาชีพของผม และผมก็พร้อมที่จะทำต่อไป ผมคิดว่ามันไม่ง่ายอย่างไม่ต้องสงสัย”

    ด้าน แม็คโดนัลด์ ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะในเกมนี้ว่า “ผมมีความสุขที่ได้จดจ่ออยู่กับตัวเอง และผ่านพ้นไปได้ เขา (นาดาล) เป็นแชมเปียนส์ที่น่าเหลือเชื่อ เขาจะไม่มีวันยอมแพ้ ดังนั้นการปิดฉากคู่แข่งแบบนี้จึงเป็นเรื่องยาก”

    ส่วนผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ เฟลิกซ์ อูเชร์-อเลียสซีม มือ 6 ของรายการจากแคนาดา ชนะ อเล็กซ์ มอลคาน จากสโลวาเกีย 2-3 เซ็ต 3-6, 3-6, 6-3, 6-2, 6-2,  ยานนิค ซินเนอร์ มือ 15 ของรายการจากอิตาลี ชนะ โทมัส มาร์ติน เอ็ตเชเวอรี จากอาร์เจนตินา 3-0 เซ็ต 6-3, 6-2 และ6-2 รวมถึง ฟรานเชส ติอาโฟ มือ 16 ของรายการจากสหรัฐอเมริกาที่ชนะ ชาง จุ้นเฉิง จากจีน 3-0 เซ็ต  6-4, 6-4 และ6-1

Most Popular

To Top