ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล ประกาศถอนตัวหวดศึก อินเดียน เวลส์ – ไมอามี

ราฟาเอล นาดาล

  ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส 2 รายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส และไมอามี โอเพ่น เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่ยังไม่หายดี

     สำหรับ นาดาล ยังไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดเลยนับตั้งแต่ตกรอบ 2 ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่นด้วยการพ่ายต่อ แม็กเคนซี แม็กโดนัลด์ คู่แข่งชาวอเมริกัน 0-2 เซ็ต 4-6 และ3-6 เมื่อเดือน ม.ค. หลังอาการเดี้ยงที่สะโพกกำเริบ และต้องเข้ารับการกายภาพบำบัดตามคำแนะนำของแพทย์

     ล่าสุดแร็กเกตวัย 36 ปีโพสต์ยืนยันผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์รายการเอทีพีระดับมาสเตอร์ 1000 อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส และไมอามี โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ 6-19 มีนาคม และ19-2 มีนาคม เนื่องจากยังอยู่ในช่วงฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ โดยคาดว่าเจ้าตัวจะกลับมาชิงชัยได้อีกครั้งในช่วงกลางเดือนเมษายนซึ่งเป็นฤดูกาลคอร์ตดิน

ราฟาเอล นาดาล

     “ผมเสียใจที่ไม่สามารถแข่งขันที่ อินเดียน เวลส์ หรือ ไมอามี ได้ เสียใจมากที่ไม่ได้ไปที่นั่น ผมจะคิดถึงแฟนๆ ชาวอเมริกันทุกคน แต่ผมหวังว่าจะได้พบกับทุกคนในช่วงปลายปีนี้ (ในรายการแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น)” 

     โดย นาดาล แพ้ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ ในรอบชิงชนะเลิศของ อินเดียน เวลส์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งแร็กเกตมือ 8 โลกเป็นแชมป์ 3 สมัยที่ อินเดียน เวลส์ โดยได้รับชัยชนะในปี 2007, 2009 และ2013 นอกจากนั้น นาดาลเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ ไมอามี โอเพ่น 5 ครั้งแต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลยนับตั้งแต่ลงแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี 2017

     ด้าน ทอมมี ฮาส ผู้อำนวยการการแข่งขัน อินเดียน เวลส์ แถลงการณ์หลัง นาดาล ประกาศถอนตัว “เราหวังว่า ราฟา จะหายเป็นปกติ และหวังว่าจะได้พบเขาอีกครั้งที่ บีเอ็นพี พาริพาส โอเพ่น ในปีหน้า”

    ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อปี 2022 นาดาล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครอง 2 รายการ ประกอบด้วย ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น จนได้ขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 ของโลก อย่างไรก็ตามในช่วงครึ่งปีหลังเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง จนไม่ได้ลงเล่นหลายรายการ รวมถึงผลงานที่ตกลงไป จนสุดท้ายเขาจบปีด้วยอันดับ 2 ของโลก ขณะที่อันดับ 1 คือ คาร์ลอส อัลคาราซ ดาวรุ่งจากสเปน

Most Popular

To Top