ข่าวเทนนิสออนไลน์

ลุงเผย ราฟาเอล นาดาล รับได้ที่ต้องหลุดท็อป 10 โลก

ราฟาเอล นาดาล

โทนี นาดาล ลุงของ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปน ระบุว่าหลายชายของตัวเองรับได้ที่ต้องหลุดท็อป 10 ของโลกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2005

     สำหรับ นาดาล มีปัญหาอาการบาดเจ็บสะโพกรบกวนมาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาล หรือหลังจากตกรอบการแข่งขันในศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. และหลังจากนั้นเขาก็ยังไม่สามารถกลับมาลงสนามได้เลย

    ก่อนหน้านี้ผู้เล่นวัย 36 ปีตั้งใจว่าจะกลับมาลงชิงชัยอีกครั้งในศึกเทนนิส 2 รายการใหญ่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส 2023 และไมอามี โอเพ่น 2023 ทว่าสุดท้ายแล้วเขาต้องถอนตัวจากทั้ง 2 รายการเนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์พอ 

    จนกระทั่งจากการจัดอันดับโลกล่าสุด นาดาล ที่ก่อนหน้านี้อยู่ในอันดับ 9 ของโลกร่วงมาอยู่ในอันดับ 13 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเป็นครั้งแรกที่เขาหลุดท็อป 10 โลกนับในรอบ 18 ปีหรือนับตั้งแต่ปี 2005 เลยทีเดียว

ราฟาเอล นาดาล

    โดยจากการหลุดท็อป 10 ดังกล่าวทำให้หลายคนเป็นห่วงว่า นาดาล อาจจะตัดสินใจที่จะแขวนแร็กเกตเนื่องด้วยอาการบาดเจ็บ รวมถึงแพชชั่นที่มีต่อวงการ

    อย่างไรก็ตามล่าสุด โทนี่ นาดาล คุณลุงของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยรายนี้ระบุว่า หลานชายของตัวเองไม่ได้กังวลถึงเรื่องของการหลุดท็อป 10 โลกแต่อย่างใด และเข้าใจได้ว่าต้องเกิดขึ้น “เขารู้ว่า การที่จะอยู่ใน 10 อันดับแรกที่คุณต้องเล่นตลอดเวลา เขารู้ว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น (การหลุดท็อป 10)”

    “มันไม่ใช่สิ่งที่ทำให้เขากังวลมากเกินไปเช่นกัน สิ่งสำคัญคือเมื่อเขาออกไปเล่นเขารู้สึกมั่นใจว่า เขาสามารถชนะ และกำลังจะบรรลุเป้าหมายได้โดยรู้ว่าสิ่งต่าง ๆ ทุกปีนั้นยากขึ้น”

    ถึงกระนั้น นาดาล ระบุเพิ่มเติมว่า ถ้าเป็นไปได้เขาก็ยังอยากจะอยู่ในอันดับท็อป 10 โลกอยู่ “ผมชอบที่จะอยู่ใน 10 อันดับแรกมันชัดเจน แต่ในที่สุดก็ต้องยอมรับสิ่งต่าง ๆ ที่ตามมา ด้วยการบาดเจ็บทั้งหมดที่ผมมีในช่วง 18 ปีที่ผ่านมา การไม่หลุดจาก 10 อันดับแรกในทุกโอกาสเป็นเรื่องมหัศจรรย์”

    ทั้งนี้คาดว่า นาดาล จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในรายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการคอร์ตดิน และเป็นทัวร์นาเมนต์ที่คว้าแชมป์มาครองได้มากสุดถึง 11 สมัยระหว่างวันที่ 8-16 เม.ย.นี้

Most Popular

To Top