ข่าวเทนนิสออนไลน์

ยังไม่ฟิต ราฟาเอล นาดาล ถอนตัวหวดเทนนิส มอนติ คาร์โล

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิส มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ในสัปดาห์หน้าหลังมีอาการบาดเจ็บที่สะโพกอย่างต่อเนื่อง

     โดยอดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกไม่ได้ลงแข่งขันเลยนับตั้งแต่ตกรอบสองของศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกรบกวน

     เดิมทีแร็กเกตวัย 36 ปีรายนี้ตั้งเป้าที่จะกลับมาแข่งขันตั้งแต่เทนนิส 2 รายการใหญ่อย่าง อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส และไมอามี โอเพ่น เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเจ้าตัวก็ชวดชิงชัยทั้ง 2 รายการเนื่องจากยังต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บ

     และล่าสุด นาดาล ออกมาประกาศผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า เขาต้องถอนตัวจากรายการใหญ่ประเดิมฤดูกาลคอร์ทดินอย่าง มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2023 ที่โมนาโก ระหว่างวันที่ 8-16 เม.ย.นี้ เนื่องจากยังมีอาการเดี้ยงที่หลัง

ราฟาเอล นาดาล

     “ผมยังไม่พร้อมที่จะแข่งขันในระดับสูงสุด ผมจะไม่สามารถเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญที่สุดรายการหนึ่งในอาชีพของผม มอนติ คาร์โล ผมยังไม่อยู่ในตำแหน่งที่จะเล่นด้วยการรับประกันสูงสุด และผมกำลังดำเนินการเตรียมการต่อไป โดยหวังว่าจะกลับมาเร็ว ๆ นี้”

     ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า นาดาล ซึ่งเคยคว้าแชมป์ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ถึง 11 สมัยยังไม่สามารถคอนเฟิร์มว่า จะลงชิงชัยในแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-11 มิ.ย.นี้ได้หรือไม่

     นอกจาก นาดาล แล้ว คาร์ลอส อัลคาราซ มือวางอันดับ 2 ของโลกจากสเปนก็ต้องถอนตัวจากรายการนี้เช่นกันเหตุมีปัญหาบาดเจ็บที่มือ และเท้ารบกวน 

      “หลังจากสองเดือนในต่างแดน ผมมีความสุขที่ได้กลับบ้าน แต่น่าเศร้าเพราะผมจบการแข่งขันนัดสุดท้ายที่ ไมอามีด้วยอาการไม่สบายทางร่างกาย ผมคงไม่สามารถไป มอนติ คาร์โล เพื่อเริ่มทัวร์คอร์ตดินได้ ผมมีอาการข้ออักเสบหลังบาดแผลที่มือซ้าย และปวดกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสันหลังซึ่งจำเป็นต้องพักผ่อนเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทุกสิ่งที่จะมาถึง”  อัลคาราซ ระบุ

     เช่นเดียวกับ เฟลิกซ์ โอเฌร์ อาลียาซีม มือ 7 ของโลกจากแคนาดาที่มีปัญหาหัวเข่าซ้ายเดี้ยง และต้องถอนตัวจากทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว แต่เขาหวังว่า จะกลับมาได้ในรายการ มาดริด โอเพ่น 2023 ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 26 เม.ย.นี้

Most Popular

To Top