ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล เข้าผ่าตัดสะโพก – คาดพักยาวตลอดทั้งฤดูกาล

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนเข้ารับการผ่าตัดบริเวณสะโพกอีกรอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บ พร้อมคาดเจ้าตัวจะต้องพักยาวตลอดทั้งฤดูกาลนี้

     สำหรับ นาดาล ต้องหยุดพักยาวด้วยการไม่สามารถลงแข่งขันในรายการใดๆ ได้เลย นับตั้งแต่ตกรอบสองของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. เนื่องจากเจ้าตัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บสะโพก 

      เดิมทีผู้เล่นวัย 37 ปีรายนี้ตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวเป็นแชมป์เก่า ซึ่งเริ่มชิงชัยไปตั้งแต่ปลายเดือน พ.ค.

     ทว่าสุดท้ายแล้ว นาดาล ไม่สามารถเรียกความฟิตกลับมาได้ทัน และต้องถอนตัวออกจากรายการดังกล่าว นอกจากนั้นแล้วผู้เล่นเจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยยังออกมาเปรยว่า เขาอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตหลังจากจบฤดูกาล 2024 เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย ทว่ายังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ

ราฟาเอล นาดาล

     “ความทะเยอทะยานของผมคือการพยายามหยุดเพื่อให้โอกาสตัวเองได้สนุกในปีหน้า ซึ่งอาจจะเป็นปีสุดท้ายของผมในทัวร์อาชีพ นั่นคือความคิดของผม ถึงอย่างนั้นผมก็พูดไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะคุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่แรงจูงใจของผมคือการพยายามบอกลาการแข่งขันทั้งหมดที่สำคัญสำหรับผมในอาชีพนักเทนนิสในปีหน้า การแข่งขัน และสนุกกับการอยู่ในสนาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกวันนี้ไม่สามารถทำได้” นาดาล กล่าวถึงอนาคตในการเล่นอาชีพ

     ล่าสุด นาดาล ได้เข้ารับการผ่าตัดสะโพกด้านซ้ายด้วยกล้องส่องกล้องที่เมืองบาร์เซโลนา โดยจุดประสงค์ของการผ่าตัดครั้งนี้คือ เขาต้องการค้นหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บที่หายช้ากว่ากำหนด

    จากการผ่าตัดดังกล่าวทำให้คาดว่า นาดาล จะต้องพักรักษาตัวยาวจนถึงปิดฤดูกาลนี้ ถึงกระนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่าหากอาการของเจ้าตัวดีขึ้น เขาจะสามารถกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้งในสัปดาห์สุดท้ายของเดวิส คัพ เดือนพ.ย.ที่ มาลากา ประเทศสเปน บ้านเกิดของเจ้าตัว

    ทั้งนี้ นาดาล คือหนึ่งในผู้เล่นที่ประสบความสำเร็จที่สุดของวงการเทนนิสอาชีพตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมาเคียงข้างกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และโนวัก ยอโควิช หลังเขาสามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 92 รายการ พร้อมมีสถิติชนะ 1068 เกมหรือคืดเป็น 82.9% ตลอดอาชีพ

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top