ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล คัมแบ๊กฝึกซ้อม – ยังไร้กำหนดคืนสนาม

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งนับตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บสะโพก ทว่ายังไม่มีกำหนดเรื่องการกลับมาแข่งขัน

    โดย นาดาล ซึ่งปัจจุบันร่วงไปอยู่ในมืออันดับ 140 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยชวดลงสนามมาตั้งร่วงรอบสองของแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. หลังมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่สะโพก 

    เดิมทีแร็กเกตวัย 37 ปีรายนี้ตั้งเป้าว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในแกรนด์สแลมที่ 2 ของปีอย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2023 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเจ้าตัวเป็นแชมป์เก่า เช่นเดียวกับแกรนด์สแลมที่ 3 ของปีอย่าง วิมเบิลดัน 2023 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดบริเวณสะโพกอีกรอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอาการบาดเจ็บ และคาดว่า เขาอาจจะต้องปิดฉากฤดูกาลนี้เพื่อใช้เวลาฟื้นตัวให้กลับมามีร่างกายสมบูรณ์อีกครั้ง

    ก่อนหน้านี้ โทนี นาดาล คุณลุงของ นาดาล ออกมาอัพเดตถึงสถานการณ์ล่าสุดของแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยว่า เขากำลังกายบำบัดเพื่อให้อาการบาดเจ็บที่สะโพกหายดี และไม่ส่งผลต่อระยะยาว  “ราฟาเอล อายุ 37 ปีแล้ว เป็นปีที่หนักหนาสาหัส นี่เป็นสิ่งที่ผมรู้ เพราะผมคุยกับเขา คือ ราฟาเอล อยากกลับมาลงสนามแข่งขัน เขาอยากหายดี” 

ราฟาเอล นาดาล

    จนล่าสุดสื่อรายงานว่า นาดาล ได้กลับมาลงฝึกซ้อมในยิมได้แล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เขาเริ่มเรียกความฟิตหลังจากป่าตัดครั้งที่ 2 ในเดือน มิ.ย.

    อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า อดีตผู้เล่นทีมชาติสเปน ยังต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าจะกลับมาแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ระดับทางการได้ โดยคาดว่าในปีนี้ นาดาล จะหมดสิทธิ์ลงสนามแล้ว และจะกลับมาอีกครั้งในปี 2024 ทว่ายังไม่มีกำหนดเวลาที่แน่ชัด

    ทั้งนี้ นาดาล เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เขาคิดเรื่องการแขวนแร็กเกตหลังจากจบฤดูกาล 2024 เนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย และเจออาการเดี้ยงเรื้อรั้งเล่นงาน ทว่าสุดท้ายแล้วเขายังไม่ยืนยันในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด

   ถึงกระนั้นมีรายงานเพิ่มเติมว่า นาดาล เริ่มมองหาช่องทางในการทำอาชีพใหม่หลังจากแขวนแร็กเกตไว้แล่ว นั่นก็คือการลงชิงตำแหน่งประธานสโมสร เรอัล มาดริด ทีมฟุตบอลในลา ลีกา สเปน และเป็นสโมสรในกรุงมาดริดบ้านเกิดของเจ้าตัวจาก ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานคนปัจจุบัน

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top