ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล ยันชัดกลับมาแข่งขันแน่ – หลังสภาพร่างกายดีขึ้น

ราฟาเอล นาดาล

  ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนยืนยันว่าเขาจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งอย่างแน่นอนหลังสภาพร่างกายดีขึ้นจากอาการบาดเจ็บทว่ายังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน

    โดย นาดาล ไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยนับตั้งแต่ตกรอบสองของศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อช่วงเดือน ม.ค. เนื่องจากเขามีอาการบาดเจ็บสะโพก และต้องเข้ารับการผ่าตัดเมื่อเดือน มิ.ย.

   ก่อนหน้านี้แร็กเกตวัย 37 ปีเคยออกมาเปรยว่า เขาอาจจะเล่นเทนนิสอาชีพในปี 2024 เป็นฤดูกาลสุดท้ายก่อนที่จะตัดสินใจรีไทร์เนื่องจากร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวย

    อย่างไรก็ตามล่าสุดอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตการเล่นเทนนิสอาชีพของตัวเองว่า จะกลับมาแข่งขันอีกครั้งอย่างแน่นอนหลังการรักษาอาการบาดเจ็บเป็นไปในเชิงบวกทว่ายังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน

ราฟาเอล นาดาล

    “จนถึงปัจจุบัน ผมไม่รู้ว่า ตัวเองจะได้เล่นเทนนิสอีกครั้งหรือไม่ แต่ว่าตอนนี้ ผมคิดว่าจะกลับไปเล่นได้ สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนจนถึงตอนนี้คือ ผมรู้แล้วว่า ผมจะเล่นเทนนิสอีกครั้ง ผมมีวิวัฒนาการของร่างกายในเชิงบวก”

    “ช่วงนี้มีการดำเนินการครั้งใหญ่ ผมยังไม่พร้อมที่จะบอกว่าที่ไหน (ในการกลับมาลงสนาม) ซึ่งถ้าผมรู้ ผมจะพูดด้วยตัวเอง มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในชีวิตของผม มันเป็นการก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่ต้องสงสัย และมันมีความหมายมาก”

    ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่า นาดาล ซึ่งปัจจุบันร่วงไปอยู่ในอันดับ 664 ของโลกจะสามารถฟิตทันเพื่อลงชิงชัยในออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ช่วงเดือน ม.ค.นี้ได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า  “ตอนนี้ผมยังไม่สามารถยืนยันสิ่งที่ผมยังไม่รู้ ไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากเมื่อช่วงก่อนหน้านี้มากนัก นอกจากว่าผมสามารถซ้อมได้มากขึ้นอีกนิดหน่อย ซึ่งถือว่าบรรลุตามเป้าหมายของตัวเองแล้ว ถึงกระนั้น ผมก็ยังคงซ้อมโดยที่มีอาการเจ็บอยู่”

    อย่างไรก็ตาม นาดาล หวังว่าจะสามารถลงแข่งขันให้กับทีมชาติสเปนในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเล็งเล่นประเภทคู่ร่วมกับ คาร์ลอส อัลคาราซ ผู้เล่นรุ่นน้องซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งมือ 2 โลก ซึ่งนักหวดวัย 37 ปี บอกว่า “ผมก็ภาวนาอยู่ ถ้าผมมีความพร้อม และเขา (อัลคาราซ) ต้องการ ผมก็ยินดี”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top