ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล เปิดใจหลังต้องร้างสนามนาน – เผยข่าวดีเตรียมคัมแบ๊ก

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน เปิดใจหลังต้องร้างสนามแข่งขันมานานเกือบ 1 ปีเนื่องจากอาการบาดเจ็บ พร้อมเผยข่าวดีเตรียมคัมแบ๊กชิงชัยในเร็วๆ นี้

     โดย นาดาล ไม่ได้ลงสนามเลยนับตั้งแต่ตกรอบสองของการแข่งขันแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมาเนื่อจากเจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บที่หลัง และต้องเข้ารับการผ่าตัด รวมถึงใช้เวลาพักฟื้นร่างกาย

    เดิมมีรายงานว่าด้วยอาการบาดเจ็บดังกล่าวทำให้แร็กเกตวัย 37 ปีรายนี้เตรียมรีไทร์ เนื่องจากฝืนสภาพร่างกายไม่ไหว อย่างไรก็ตาม นาดาล ออกมายืนยันแล้วว่าเขายังไม่มีความคิดที่จะอำลาวงการในขณะนี้

ราฟาเอล นาดาล

    ล่าสุด นาดาล แชมป์แกรนด์สแลม 22 รายการซึ่งปัจจุบันร่วงไปอยู่ในอันดับ 664 ของโลกส่งข้อความถึงแฟนๆ ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเผยความรู้สึกในช่วงที่ต้องร้างสนามไปนาน พร้อมระบุถึงข่าวดีว่าเตรียมกลับมาลงชิงชัยอีกครั้งแล้ว 

    “เป็นปีที่ยาวนานที่ผมผ่านหลายขั้นตอน ตั้งแต่การพยายามกลับไปแข่งขันในฤดูกาลคอร์ดิน สัปดาห์แล้วสัปดาห์เล่า ความผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า เลยต้องตัดสินใจหยุดแล้วพูดว่า “พอ” แล้วมองหาทางแก้ไขที่แน่ชัดซึ่งก็คือการผ่าตัด

     “ตั้งแต่นั้นมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็กลายเป็นเส้นขอบฟ้าใหม่ เส้นทางที่ยากลำบาก แต่ก็มีความหวังที่จะกลับมาอยู่เสมอ แน่นอนว่าผมมีข้อสงสัยมากมาย แน่นอนว่ามีช่วงเวลาที่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ที่ช่วงเวลานี้จะมาถึง แต่เรารักษาสปิริตและความหวังในการทำงานไว้ และผมคิดว่าผมพร้อมแล้ว ผมไม่รู้ว่าในระดับไหน ผมไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร ผมไม่รู้ แต่ตอนนี้ผมไม่สนใจแล้ว ผมแค่ดีใจที่ได้กลับมา และตื่นเต้นมากที่ได้ใช้ความพยายามที่จำเป็นเพื่อความสนุกสนานและผมเชื่อว่า ผมจะสามารถแข่งขันได้”

     “ในที่สุดผมก็มีสัปดาห์การฝึกซ้อมที่ดี ในระดับที่ทำให้ผมสามารถแข่งขันได้อีกครั้ง ผมผ่านมาหลายขั้นตอน แต่วันนี้ ผมคิดว่าถึงเวลาแล้ว ผมจะกลับมาในทัวร์นาเมนต์ที่ผมเคยเล่น และคุ้นเคยทั้ง 250 ทัวร์นาเมนต์ ผมรู้ว่ามันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาก แต่ผมหวังว่าจะพร้อมลงแข่งขัน ผมไม่ปรารถนาสิ่งอื่นใด นอกจากจะสามารถกลับมาแข่งขันได้”

    ทั้งนี้เป็นที่คาดว่ารายการแรกที่ นาดาล จะคัมแบ๊กแข่งขันอีกครั้งนั่นก็คือแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 ในเดือน ม.ค.ปีหน้า

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top