ข่าวเทนนิสออนไลน์

นาดาล รับยังไม่พร้อมคัมแบ๊กลงสนามศึก กาตาร์ โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล

  ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกจากสเปนยืนยันว่าเขาจะชวดลงสนามในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ กาตาร์ โอเพ่น 2024 ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากสภาพร่างกายยังไม่ฟิตสมบูรณ์

    โดยก่อนหน้านี้ นาดาล ไม่ได้ลงสนามแข่งขันมาตั้งแต่ตกรอบสองของ ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เมื่อเดือน ม.ค. หลังมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อสะโพก ก่อนที่เขาจะต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการดังกล่าวในเดือน เม.ย. และชวดลงเล่นตลอดซีซั่น 2023

    กระทั่งในการแข่งขันศึก บริสเบน อินเตอร์เนชั่นแนล ช่วงต้นเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา แร็กเกตวัย 37 ปี กลับมาลงแข่งขันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 ปี แต่ต้องตกรอบ 8 คนสุดท้าย โดยแพ้ให้กับ จอร์แดน ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย หลังจากจบการแข่งขันในแมตช์ดังกล่าว เจ้าของฉายา “เอล มาทาดอร์” ก็ได้รับบาดเจ็บสะโพกซ้ำขึ้นมาอีก 

ราฟาเอล นาดาล

    “ผลการสแกนพบว่ามีรอยฉีกขาดเล็กน้อยบนกล้ามเนื้อสะโพก แต่ไม่อยู่ในบริเวณเดียวกับอาการบาดเจ็บระยะยาวก่อนหน้านี้  ผมยังไม่พร้อมที่จะลงเล่นในระดับสูงสุดได้ ผมกำลังบินกลับไปสเปนเพื่อไปพบแพทย์ และรักษาอาการบาดเจ็บนั้นต่อไป” นาดาล ระบุ

    ส่งผลให้สุดท้าย นาดาล ต้องประกาศถอนตัวจากแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024 และยังไม่กำหนดช่วงเวลาคืนสนาม

    เดิมทีมีรายงานว่าผู้เล่นดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยอาจจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่าง กาตาร์ โอเพ่น ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21-24 ก.พ.นี้ 

    ทว่าล่าสุด นาดาล แถลงยืนยันว่าจะชวดลงเล่นในรายการดังกล่าวเนื่องจากสถาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ “ผมอยากจะเล่นที่โดฮา ที่ซึ่งทีมทัวร์นาเมนต์รวมถึงแฟนบอลชาวกาตาร์ที่น่าทึ่งคอยให้การสนับสนุนฉันอย่างมากมาโดยตลอด น่าเสียดายที่ผมยังไม่พร้อมที่จะแข่งขัน และผมไม่สามารถมาที่โดฮาซึ่งเป็นที่ซึ่งผมอยากจะอยู่ และเล่นอีกครั้งหลังจากชัยชนะอันน่าจดจำในปี 2014”

    “ผมจะมุ่งเน้นไปที่การทำงานต่อไปเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งแมตช์พิเศษในลาสเวกัส และการแข่งขันรายการ อินเดียน เวลส์ 2024 ที่กำลังมาถึง”

    ทั้งนี้ นาดาล มีโปรแกรมที่จะเล่นแมตช์พิเศษกับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 โลกคนปัจจุบัน และรุ่นน้องร่วมชาติสเปนในวันที่ 3 มี.ค. ก่อนที่จะชิงชัยในศึก อินเดียน เวลส์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในเดือนเดียวกันต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top