ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล รับไม่ชัวร์ลงเล่นแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปนออกมายอมรับว่า เขายังไม่แน่ใจว่าจะได้เข้าร่วมแข่งขันในศึกแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น 2024 โดยจะตัดสินในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

   โดย นาดาล เคยออกมาเปรยเรื่องอนาคตว่า เขาอาจจะตัดสินใจแขวนแร็กเกตในอนาคตอันใกล้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่อง 

   ย้อนไปเมื่อปีที่แล้วแร็กเกตวัย 37 ปีเจ็บสะโพกตั้งแต่หลังจบศึกแกรนด์สแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ช่วงต้นปี และหลังจากนั้นเขาก็ไม่สามารถชิงชัยในรายการใดๆ ได้เลยเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการดังกล่าวถึง 2 ครั้ง

   อย่างไรก็ตามในปีนี้ นาดาล พยายามเรียกความฟิตกลับมาถึงกระนั้นเขากลับเดี้ยงซ้ำตั้้งแต่ลงเล่นรายการแรกของปี  บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล จนไม่ได้ลงเล่นอีกหลายเดือน ก่อนตะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในรายการ มาดริด โอเพ่น เมื่อต้นเดือน พ.ค.

   ถึงกระนั้นแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยยืนยันว่า เขาจะลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในประเภทชายคู่โดยจะจับคู่กับ คาร์ลอส อัลคาราซ นักหวดรุ่นน้องซึ่งกำลังอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มหลังเพิ่งซิวแชมป์แกรนด์สแลมวิมเบิลดันมาครอง

ราฟาเอล นาดาล

   โดยหลายคนมองว่าโอลิมปิกเกมส์ 2024 อาจจะเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่รายการท้ายๆ ในอาชีพของ นาดาล แล้ว แม้จะมีการแข่งขันแกรนด์สแลมสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพ่น ที่ประเทศสหรัฐอเมริการอยู่ก็ตาม

   ล่าสุดผู้เล่นมือ 261 ของโลกออกมายอมรับว่า เขายังไม่แน่ใจว่าจะร่วมชิงชัยในยูเอส โอเพ่น หรือไม่แม้จะมีชื่ออยู่ลิสต์ผู้เข้าแข่งขัน โดยจะตัดสินใจอีกครั้งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่กำลังมาถึง “ผมต้องตรวจสอบรายชื่อรายการ ยูเอส โอเพ่น และให้โอกาสตัวเองตัดสินใจในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

   “มันง่ายอย่างนั้น ตารางงานของผมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง และผมจะคิดถึงการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปหลังจากโอลิมปิกเกมส์ ผมจะลงแข่งขันที่เลเวอร์ คัพ แต่ผมไม่สามารถสร้างความคาดหวังที่ผิดพลาดเกี่ยวกับการเดินทางไปนิวยอร์กได้ เนื่องจากผมไม่แน่ใจ”

   ปัจจุบัน นาดาล กำลังเรียกความฟิตในรายการ สวิดิช โอเพ่น 2024 ซึ่งเจ้าตัวสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการผ่านเข้ารอบตัดเชือกรายการแรกของปีนี้ไปรอดวลกับ ดูเจ อัจดูโควิช จากโครเอเชียต่อไป

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top