ข่าวเทนนิสออนไลน์

ราฟาเอล นาดาล ฝืนไม่ไหวประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาลนี้

ราฟาเอล นาดาล

ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสชายมือ 1 โลกจากสเปน และแชมป์แกรนด์สแลม 22 สมัยประกาศแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาลนี้พร้อมแจงเหตุผลว่าเกิดจากสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมลงชิงชัยอีกต่อไป

     โดย นาดาล ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์หลังเคยขึ้นไปครองตำแหน่งมือ 1 โลกตั้งแต่ปี 2008 พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 22 สมัย

    นอกจากนั้นแล้วเจ้าตัวยังได้รับการยกย่องว่าเป็น “ราชาแห่งคอร์ตดิน” เนื่องจากเจ้าตัวคว้าแชมป์ในการเล่นคอร์ตดังกล่าวมาอย่างมากมาย โดยเฉพาะในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพ่น ที่เจ้าตัวซิวดทรฟี่มาครองได้ถึง 14 สมัย

    รวมไปถึงความสำเร็จอื่นๆ ทั้ง แชมป์ตลอดอาชีพ 92 รายการ, สถิติชนะ 1080 แมตช์ หรือคิดเป็น 82.6%, เหรียญทองโอลิมปิกประเภทชายเดี่ยว 1 สมัย, เหรียญทองโอลิมปิกประเภทชายคู่ 1 สมัย และแชมป์เดวิส คัพ 4 สมัย

    ถึงกระนั้นในช่วง 2 ปีหลังสุด นาดาล แทบจะไม่ได้ลงแข่งขันในรายการใดๆ เลยเนื่องจากเจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนต่อเนื่อง และต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาจนเจ้าตัวออกมาเปรยว่า อาจจะตัดสินใจรีไทร์หลังจบปี 2024 แต่ยังไม่มีการยืนยันใดๆ ออกมา

ราฟาเอล นาดาล

    กระทั่งล่าสุด นาดาล วัย 38 ปีได้โพสต์คลิปวิดีโอยืนยันว่า ตัวเองจะแขวนแร็กเกตหลังจากจบปี 2024 พร้อมแจงเหตุผลว่า เกิดจากเรื่องสภาพร่างกาย “ผมมาที่นี่เพื่อแจ้งให้คุณทราบว่า ผมกำลังจะเกษียณจากการเล่นเทนนิสอาชีพ มันเป็นปีที่ยากลำบาก โดยเฉพาะ 2 ปีหลังนี้ ผมไม่คิดว่าจะสามารถเล่นได้โดยไร้ข้อจำกัดอีกต่อไป”

    สำหรับรายการสุดท้ายที่ นาดาล จะลงแข่งขันคือ เดวิส คัพ 2024 รอบไพนอลส์กับทีมชาติสเปนในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้

    หลังการประกาศรีไทร์ของ นาดาล โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตสุดยอดนักเทนนิสชาวสวิจเซอร์แลนด์ซึ่งเคยเป็นคู่ปรับของเจ้าตัวสมัยยังเล่นอาชีพ และเพิ่งแขวนแร็กเกตไปเมื่อ 2 ปีก่อนออกมาโพสต์ถึงนักหวดรายนี้ว่า “เส้นทางของคุณช่างสวยงามจริงๆ ราฟา! ผมเคยหวังมาตลอดว่าวันนี้จะไม่มีวันมาถึง ขอบคุณสำหรับความทรงจำที่ยากจะลืมเลือน และความสำเร็จอันน่าทึ่งทั้งหมดที่คุณได้ทำในเกมที่เรารัก เป็นเกียรติยิ่งนัก”

Click to comment

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Most Popular

To Top